Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Người dân hãy tự giác khai báo y tế thật trung thực để phòng chống COVID-19
09:50 | 31/07/2020 Print   E-mail    

Tính đến ngày 30/7/2020, số ca mắc COVID-19 tại một số tỉnh, thành ngày càng tăng; mỗi ngày lại thêm địa phương có người mắc; nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng lớn. Bộ Y tế liên tục có các thông báo khẩn. Vậy mà một số người dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu vẫn không tự giác khai báo y tế, thậm chí còn cố tình khai báo không trung thực, dẫn đến quá trình xử lý chậm trễ, vất vả. Những hành vi đó cần lên án và xử lý nghiêm.

Khuyến nghị toàn dân dùng app khai báo y tế phòng chống Covid-19 (Hình minh họa) 

Theo Ban chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19, tính đến ngày 30/7 ghi nhận thêm 09 ca mắc COVID-19, trong đó có 8 ca mắc ở Đà Nẵng, 01 ca mắc tại Hà Nội.  

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Vũng Tàu cũng đã họp nhằm kịp thời đưa ra các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân. Những người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch phải khai báo y tế đầy đủ, tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày; hạn chế tiếp xúc. Nếu có các biểu hiện: sốt, ho, khó thở thì phải liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn sức khỏe. Đặc biệt, các trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh hoặc có mặt tại các địa điểm trong danh sách thông báo khẩn của Bộ Y tế thì phải chủ động liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Thực tế chúng ta thấy, trong khi số ca mắc COVID-19 tại một số tỉnh, thành ngày càng tăng; mỗi ngày lại thêm địa phương có người mắc; nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng lớn. Bộ Y tế liên tục có các thông báo khẩn. Vậy nên người dân thành phố Vũng Tàu hãy tự giác khai báo y tế, khai báo trung thực để phòng chống COVID-19, đem lại sự an toàn cho bản thân, gia đình và toàn xã hội./.

Tin: Bằng Lăng, BBT