Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tăng cường quản lý, kiểm soát khí N2O
04:39 | 20/07/2020 Print   E-mail    

Sở Văn hóa và Thể thao vừa có văn bản triển khai Công văn số 2248/BVHTTDL-VHCS ngày 17/6/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường quản lý, kiểm soát khí N2O (còn gọi là khí cười).

Trước tình hình tại một số địa phương lạm dụng khí N2O gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Để tăng cường quản lý, kiểm soát việc sử dụng khí N2O tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường, cơ sở lưu trú và khách sạn, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo các phòng chức năng quan tâm đến một số nội dung nhằm xử lý tình trạng trên.

 Khi cấp Giấy phép, đề nghị hộ kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường có cam kết không sử dụng khí N2O tại địa điểm kinh doanh. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra việc sử dụng khí N2O tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường trên địa bàn. Kịp thời phát hiện, đề xuất các biện pháp quản lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến sử dụng khí N2O tại các vũ trường, karaoke để đảm bảo tính răn đe./.

Tin: Lại Giang, BBT