Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Diễn tập phòng chống lụt, bão – tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả Thành phố Vũng Tàu năm 2014.
02:38 | 30/07/2014 Print   E-mail    

 
Vừa qua Ban chỉ đạo phòng chống lụt, bão - tìm kiếm cứu nạn thành phố Vũng Tàu đã tổ chức Diễn tập phòng chống lụt, bão – tìm kiếm cứu nạn (PCLB – TKCN) và khắc phục hậu quả Thành phố Vũng Tàu năm 2014. Tham dự có đồng chí (đ/c) Lê Xuân Tươi – Bí thư Thành ủy Thành phố Vũng Tàu; đ/c Phan Hòa Bình - Phó bí thư Thành ủy , Chủ tịch UBND TP cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các phường, xã, trong đó có phường Thắng Tam tham gia diễn tập.
 
 
Đợt diễn tập lần này nhằm kiểm tra việc vận hành cơ chế hoạt động PCLB – TKCN; thực hành xử lý một số tình huống cụ thể trong công tác PCLB – TKCN. Từ đó nâng cao kỹ năng chỉ huy, hiệp đồng giữa các lực lượng trong chuẩn bị, vận hành và thực hiện công tác PCLB – TKCN cho các cơ quan, đơn vị, địa phương của Thành phố; ứng phó có hiệu quả với bão, lụt; giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị, địa phương tham quan, học hỏi kinh nghiệm nhằm chủ động đối phó, tránh lúng túng khi có sự cố xảy ra.
 
Nội dung diễn tập vận dụng theo phương châm “4 tại chỗ”, công tác tổ chức hết sức chặt chẽ, chu đáo, khẩn trương đảm bảo an toàn về người và phương tiện .
 
 
Sau diễn tập bổ sung điều chỉnh trên bản đồ là diễn tập thực binh tại khu vực bãi Sau và khu vực Núi nhỏ và tình huống sơ tán di dời nhân dân ở các vùng trọng yếu về nơi trú ẩn an toàn; đồng thời ứng cứu tàu của ngư dân gặp nạn trên biển, lai dắt và đưa ngư dân gặp nạn cứu thương kịp thời. Bên cạnh đó, Thành phố đã huy động thêm dân quân nòng cốt, lực lượng công an, biên phòng, cùng với các phương tiện như máy xúc, xe tải thực hành cơ động cùng với thành phố ứng cứu kịp thời khu vực bị sạt, lở.
 
Kết thúc cuộc diễn tập thực binh ban chỉ đạo họp rút ra những ưu , nhược điểm trong công tác chuẩn bị cũng như các vai diễn trong khung tập: các ngành, đơn vị đảm bảo đầy đủ nội dung, nhận định, khả năng đánh giá diễn biến bão, nhất là dự kiến những địa bàn xung yếu có thể bị thiệt hại nặng nề sát với tình hình thực tế. Công tác triển khai, phân công nhiệm vụ cho các bộ phận, các lực lượng của từng ngành trong chuẩn bị phòng, chống bão cụ thể, chặt chẽ, thể hiện tính khẩn trương, nghiên túc của các đơn vị khi có tình huống xấu xảy ra. Trong quá trình thực hành xử lý tình huống, cơ bản các đơn vị thực hiện tốt các bước nhận định tình hình, đến triển khai nhanh các biện pháp xử lý ban đầu, nội dung cụ thể, sát với thực tế theo tình huống đề ra.
 
Tin, ảnh: Huyền Trang
BBT.