Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu sơ kết thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019
04:06 | 28/08/2018 Print   E-mail    

Chiều 27/8, tại hội trường Thành ủy, UBND Thành phố tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019. Dự hội nghị có đại tá Đinh Quốc Tuấn – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, bà Trương Thị Hường – PCT UBND Thành phố, đại diện lãnh đạo các phòng, ban của thành phố, lãnh đạo các đồn biên phòng đóng trên địa bàn thành phố; lãnh đạo UBND các phường, xã, các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 10 năm qua, Thành ủy, UBND Thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương về thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” đến toàn thể các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được giữ vững; phong trào quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Tổ quốc thường xuyên được củng cố và phát triển mạnh mẽ; nền Biên phòng toàn dân, quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân được củng cố vững chắc. Theo đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã tổ chức tuyên truyền tập trung được hơn 600 buổi/hơn 84 ngàn lượt người tham gia; cấp phát 1.500 đĩa CD và hơn 20 ngàn tờ rơi cho các phương tiện về bảo đảm an ninh, an toàn các công trình dầu khí, đường ống dẫn khí trên biển; tuyên truyền và hướng dẫn cho gần 700 phương tiện địa phương và 100% phương tiện ngoài tỉnh ký cam kết không xâm phạm vùng biển nước ngoài đánh bắt hải sản trái phép. Các đơn vị Biên phòng đã phối hợp với các lực lượng phát hiện và xử lý 332 vụ vi phạm quy định xuất, nhập cảnh, 56 vụ buôn lậu và vận chuyển hàng hóa trái phép, 168 vụ/207 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy…; xử phạt vi phạm hành chính gần 800 vụ/hơn 1.200 đối tượng với số tiền hơn 5 tỷ đồng...

Bà Trương Thị Hường – PCT UBND Thành phố tặng giấy khen cho các tập thể

Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Hường – PCT UBND Thành phố ghi nhận những kết quả đạt được của thành phố sau 10 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”; đồng thời đề nghị, phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới các cấp, các ngành của thành phố cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nội dung Quyết định số 16/HĐBT của Hội đồng bộ trưởng về “Ngày Biên phòng toàn dân”, Luật Biên giới quốc gia, Luật biển Việt Nam, các Hiệp định, Hiệp nghị của Nhà nước ta ký kết với các quốc gia khác có liên quan đến biên giới biển. Phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ thành phố đến phường, xã, nâng cao năng lực tổ chức thực hiện của Ban Chỉ đạo “Ngày Biên phòng toàn dân” các cấp, sự phối hợp của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội theo hướng gắn đầu tư phát triển kinh tế với Quốc phòng an ninh trên địa bàn biên phòng. Quan tâm xây dựng củng cố các đơn vị Bộ đội biên phòng vững mạnh, theo hướng chính quy, hiện đại; hỗ trợ vật chất kinh phí đầu tư xây dựng, nâng cấp các đồn trạm và công trình kỹ thuật phục vụ cho hoạt động bảo vệ biên giới, chăm lo đời sống vật chất tinh thần và hậu phương của gia đình để cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng yên tâm gắn bó và làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biển. Tích cực thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận, Mặt trận, các đoàn thể, hội quần chúng với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn; xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, động viên khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân; UBND Thành phố tặng giấy khen cho 30 tập thể, 4 hộ gia đình và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn