Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tổ đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri Phường 9
05:14 | 09/11/2017 Print   E-mail    

Chiều ngày 8/11, tại hội trường UBND Phường 9, tổ đại biểu HĐND Tỉnh gồm ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, ông Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Cơ quan tỉnh, ông Phạm Văn Triêm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh, ông Lê Đình Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần DIC số 4 và tổ đại biểu HĐND thành phố gồm bà Vũ Phương Hảo, bà Nguyễn Thị Trà My, bà Mai Ngọc Oanh đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri Phường 9. Dự buổi tiếp xúc còn có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND Thành phố, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của Tỉnh,  Thành phố và  UBND Phường 9.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri Phường 9 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND Tỉnh và Thành phố đã thông báo tới cử tri tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của tỉnh, thành phố; dự kiến nội dung kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Vũng Tàu. Đại đa số cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà thành phố đã đạt được trong năm qua; đồng thời cũng có nhiều ý kiến, kiến nghị phản ánh tập trung vào nhiều vấn đề. Cử tri Nguyễn Đình Sửu (khu phố 1) đề nghị UBND tỉnh, thành phố có chủ trương xây dựng khu Đại An thành khu đô thị văn minh, hiện đại vì hiện tại vỉa hè các tuyến đường khu vực này đã xuống cấp, công viên chưa được cải tạo, hệ thống cống rãnh thoát nước chưa được xử lý khoa học làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; khu Đại An còn 29 hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở, đề nghị thành phố chỉ đạo các ban, ngành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Cử tri Đinh Xuân Công (khu phố 3) đề nghị thành phố cần nâng cấp nhanh đoạn cuối đường Lê Văn Lộc vì khi triều cường lên đoạn đường này bị ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cử tri Nguyễn Đình Thấn (khu phố 2) phản ánh hệ thống thoát nước ở đoạn đường Tôn Đức Thắng khi triều cường lên bị trào ngược lại, bốc mùi hôi, ảnh hưởng đến người dân. Cử tri Nguyễn Văn Phụng (khu phố 4) đề nghị tỉnh, thành phố cần có chính sách hỗ trợ, cấp kinh phí cho hội người cao tuổi vì hiện tại hội người cao tuổi ở các khu phố hoạt động là do vận động và tự túc. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị thành phố cần có phương án chỉnh trang, thiết kế lại hệ thống đường dây điện, viễn thông sao cho đẹp mỹ quan, an toàn vì hiện tại hệ thống dây điện và dây cáp điện thoại rất hỗn độn, chằng chịt, gây nguy hiểm cho nhân dân nhất là khi mùa mưa, bão đã đến…

Cử tri phường 9 phát biểu ý kiến, kiến nghị 

Lắng nghe những ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, phòng, ban của tỉnh, thành phố và UBND phường 9 đã giải trình, trả lời những kiến nghị của cử tri. Thay mặt tổ đại biểu HĐND Tỉnh, ông Mai Ngọc Thuận ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời sẽ tổng hợp và gửi báo cáo về các ý kiến của cử tri tới kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, và kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Vũng Tàu khóa VI nhiệm kỳ 2016-2021.

 Tin, ảnh: Phương Anh, BBT