Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Tháng 12 về - tháng của đoản khúc thời gian vội vã
12:42 | 04/12/2016 Print   E-mail    

 

Tháng 12 đã về…Vậy là đã đến tháng cuối cùng của một năm - cũng là tháng mang lại nhiều cảm xúc nhất cho con người… Thời gian trôi nhanh quá đỗi, cảm giác hối hả, cập rập của một năm sắp qua xen lẫn cùng cái rạo rực, vui sướng khi sắp chào đón một năm mới làm cho mỗi chúng ta đều cảm thấy lòng mình lâng lâng khó tả. Tất cả như đều muốn cố gắng để hoàn thiện nốt những công việc, những bộn bề của năm cũ đang còn dang dở. Ai ai cũng cảm thấy mình cần được yêu thương, cần được chia sẻ và cần được cống hiến nhiều hơn nữa cho cuộc sống này…

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh đẹp tháng 12

(Hình minh họa) 

Tháng 12 về như ngân lên chút đoản khúc thời gian vội vã. Khi bước đến tháng cuối cùng của một năm, người ta có thói quen nhìn lại và đánh giá những điều đã trải qua. Bên cạnh những ngoái nhìn tiếc nuối, người ta cũng dành cho mình những phút lắng đọng để nhận ra chính mình trong bước đi của thời gian. Dẫu ta đứng yên thì dòng đời vẫn chảy, sao ta không chảy cùng cuộc đời? Hãy xích lại gần nhau hơn, nhìn lại một năm đã qua với những được-mất, để tiến về phía trước. Chờ đón tháng cuối cùng của năm với những niềm vui, hy vọng và chờ đón những điều mới bất ngờ sẽ đến, bởi những niềm vui thường đến sau cùng.

Rồi tháng 12 đã nhẹ nhàng đi tới, mỉm cười thật hiền trước những lo toan bận bịu của công việc và trách nhiệm, cảm xúc…Mỗi chúng ta như muốn sống bao dung hơn một chút mà thấy lòng còn nhiều những lấn cấn, vướng bận bao điều khó tỏ bày cùng ai…Và lại cố gắng lãng quên thêm một chút nữa, tất bật hối hả cuốn mình đi trước những dòng đời nước lũ ngăn đường…nhưng khó quá…Tháng 12 cố gắng níu giữ những khát vọng còn dở dang…lỡ bỏ quên mất bản thân ta để thêm một chút nữa ngóng chờ và mong mỏi…Đã sắp hết năm rồi, khép lại thêm một tuổi xuân nữa, khép lại bao nhiêu kỷ niệm đã kịp đong đầy trong đáy mắt và niềm tin…

Tháng 12 về, thời gian như chẳng chờ đợi ai bao giờ. Một điều nhận ra là, chẳng bao lâu nữa, chúng ta lại phải nói lời chia tay với năm cũ. Theo thời gian như thế, cái vòng cũ - mới - mới - cũ cứ quay một cách lặng le,̃ tự nhiên. Để rồi mỗi ngày của tháng 12 trôi đi nhìn lại vẫn khiến mỗi người vừa thấy vội vàng, vừa tiếc nuối bâng quơ. Nên cho dù thời gian tháng cuối năm dẫu còn ít ỏi đến mấy, ai cũng muốn mọi thứ thật tươm tất trong khả năng tốt nhất có thể, để đánh dấu sự kết thúc ấn tượng trong một năm. Dù là người có một năm nhiều thành công hay với người vừa phải trải qua nhiều sóng gió …cũng đều thể hiện sự nỗ lực cao nhất của mình.

Một năm trôi qua có nhiều thành tựu mới, cũng có không ít những lần chúng ta thất bại. Chúng ta dễ dàng mỉm cười với thành công nhưng luôn chạy trốn những lần bị vấp ngã. Không sao cả. Tương lai là để tiến về phía trước, đừng để mình bị thụt lùi lại phía sau. Hãy xem xét và cân nhắc cẩn thận một lần nữa những kế hoạch của mình, ươm cho mầm xanh một sự sống mới tràn trề vào một năm mới đến, thắp lửa nhiệt huyết cho những hố than đã tàn tro. Một năm mới, khởi đầu mới, chúng ta có quyền tin vào những thành công dựa trên những nền móng cũ.

Tháng 12 – tháng của đoản khúc thời gian vội vã khi 11 tháng đã vụt bay. Có người sẽ thở phào một cái thật to vì cuối cùng cũng đi được hết 11 tháng vất vả. Có người lại ngoái nhìn về với ánh mắt đầy mãn nguyện vì cuối cùng họ đã làm được một điều gì đó thật đáng tự hào. Dù vui mừng hay tiếc nuối thì tháng 12 cũng là tháng để họ được trở lại là chính mình, được cho phép mình thả lỏng, được tận hưởng để chờ đón một năm mới sắp đến với bao kế hoạch, dự định và cả những thách thức đang đợi chờ ở phía trước.

Ta muốn viết nhiều lắm, nhiều lắm cho đoản khúc thời gian của Tháng 12…Và rồi có một điều ta nhận ra rằng, thời gian không chờ đợi ai cả, vì thế mỗi chúng ta hãy cố gắng thật nhiều cho cuộc sống, cho công việc và cho những điều tốt đẹp khi tuổi trẻ còn đang ở bên mình./.

Bài: Lê Ngân, BBT