Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lễ phát động và ủng hộ đồng bào Miền trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra năm 2016.
02:54 | 26/10/2016 Print   E-mail    

 

 

Nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào các tỉnh Miền Trung đang gánh chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra trong những ngày vừa qua, chiều ngày 25/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Vũng Tàu đã tổ chức Lễ phát động và ủng hộ đồng bào Miền trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra năm 2016 của cán bộ, công nhân viên của các cơ quan, đơn vị trong Trụ sở Khối vận thành phố Vũng Tàu. Tham dự và hưởng ứng lễ phát động có ông Vũ Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Vũng Tàu cùng đại diện lãnh đạo các Hội, các cán bộ, công nhân viên của các cơ quan, đơn vị trong Trụ sở Khối vận.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Vũ Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Vũng Tàu cho biết trong những ngày qua do ảnh hưởng của cơn bão số 7, nhân dân Miền trung đã chịu những thiệt hại vô cùng nặng nề do mưa lũ gây ra. Theo thống kê, tính đến ngày 17/10/2016 đã có hàng chục người thương vong và mất tích, hơn 100.000 ngôi nhà bị nhấn chìm trong nước và hàng ngàn hecta hoa màu bị hư hại, gia súc gia cầm bị cuốn trôi… tổng thiệt hại đến hàng tỷ đồng.

Cán bộ, công nhân viên của các cơ quan, đơn vị trong Trụ sở Khối vận thành phố Vũng Tàu hưởng ứng lễ phát động. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và kế hoạch số 155/KH-MTTQ-BBT ngày 20/10/2016 về việc chia sẻ với nhân dân các vùng bị ảnh hưởng thiệt hại do mưa lũ gây ra, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”. Với tinh thần “ Nhường cơm sẻ áo” Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Vũng Tàu kêu gọi toàn thể cán bộ, công viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức đơn vị, doanh nghiệp, các doanh nhân, các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân, các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố hãy mở rộng tấm lòng nhân ái, giang tay chia sẻ để làm vơi bớt những đau thương, mất mát và những khó khăn chồng chất của người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Đối với cán bộ, công viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức đơn vị, doanh nghiệp, các cán bộ, chiến sỹ trong  lực lượng vũ trang tham gia ủng hộ thấp nhất là 01 ngày lương. Đối với các cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất có thể. Những đóng góp thiết thực và  đặc biệt về vật chất, tinh thần sẽ góp phần khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân đồng bào Miền Trung.

Tại lễ phát động, hưởng ứng lời kêu gọi cán bộ, công nhân viên của các cơ quan, đơn vị trong Trụ sở Khối vận thành phố Vũng Tàu có mặt tại buổi lễ đã ủng hộ được hơn 8 triệu đồng cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt.

Đồng thời, sự giúp đỡ có thể thực hiện trực tiếp đối với đồng bào bị thiệt hại; tại Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam các phường, xã trên địa bàn thành phố; hoặc thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Vũng Tàu từ ngày 20/10/2016 đến ngày 20/11/2016 theo địa chỉ: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Vũng Tàu, số 04 Hoàng Hoa Thám, phường 2, thành phố Vũng Tàu; hoặc đóng góp vào tài khoản: “Quỹ vận động cứu nạn nhân thiên tai” số tài khoản: 3761.0.9054596.91049 tại Kho bạc Nhà nước Vũng Tàu./.

 Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT