Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
08:31 | 06/10/2016 Print   E-mail    

 
Vừa qua, tại Hội nghị lần thứ bảy của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Vũng Tàu khóa VI, ngoài việc tổng kết những vấn đề kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố Vũng Tàu trong 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016 trong phát biểu chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Vũng Tàu về việc viết chương trình hành động của mỗi cá nhân làm theo gương Bác và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cũng là vấn đề được quan tâm trong Hội nghị.
 
Việc viết chương trình hành động của mỗi cá nhân làm theo gương Bác mà Bí thư Thành ủy Vũng Tàu nêu lên trong Hội nghị lần này cho chúng ta thấy rằng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc mà mỗi cán bộ, đảng viên cần làm suốt đời. Nó nên trở thành nhu cầu rèn luyện, nhu cầu tình cảm, nhu cầu tu dưỡng bản thân của mỗi tập thể, cá nhân. Yêu, kính Bác lòng chúng ta sẽ trong sáng và bình yên hơn. Học tập Bác, chúng ta sẽ giàu tình yêu thương đùm bọc hơn. Làm theo Bác chính là cùng nhau gắn kết thành một khối sức mạnh, bao dung và tôn trọng nhau, bền bỉ cộng hưởng sức mạnh để làm những việc ích nước lợi nhà. Chúng ta cần tiếp tục khen ngợi nhiều hơn nữa những tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập, rèn luyện, lao động, nghiên cứu, sáng tạo, cống hiến và hy sinh theo tấm gương của Bác.
 
Mỗi cán bộ, đảng viên cần viết chương trình hành động làm theo gương Bác vì tất cả chúng ta đều biết rằng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, Người đã trải qua một cuộc đời rất oanh liệt, đầy gian khổ hy sinh, vô cùng phong phú và cao đẹp. Người không chỉ là nhà tư tưởng lỗi lạc, nhà chiến lược tài ba, mà còn là nhà hoạt động thực tiễn kiệt xuất, để lại cho chúng ta một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh và thời đại Hồ Chí Minh. Trách nhiệm của các thế hệ hôm nay và mãi mãi sau này, là phải giữ gìn bảo vệ, kế thừa và phát huy một cách tốt đẹp nhất những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người và bảo vệ thành quả cách mạng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng tươi đẹp, để dân tộc ta mãi mãi trường tồn và phát triển. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là rất cần thiết, không chỉ là yêu cầu của cách mạng, mà còn là tình cảm, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân ta, của mọi người Việt Nam yêu nước. Viết ngắn gọn, cụ thể gắn với nhiệm vụ công việc của mỗi cá nhân.
 
Các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cần nắm vững và tổ chức quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW đến từng chi bộ để đảng viên, công chức, viên chức biết và thực hiện; xác định rõ mục đích, yêu cầu của việc thực hiện Chỉ thị đối với cơ quan, đơn vị; tiếp tục tổ chức học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa việc học lập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng; tiếp tục rà soát, bổ sung và chỉ đạo thực hiện những quy tắc ứng xử theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc học tập, làm theo tư tường, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục xây dựng, thực hiện chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chỉ Minh cho học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên; giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân là nhằm: tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.
                                                                                        
Bài: Lê Ngân, BBT