Tin du lịch Tin du lịch
Vệ sinh môi trường tại các bãi tắm được cải thiện, Vũng Tàu đã thu hút khách du lịch
06:05 | 20/07/2016 Print   E-mail    

 

Vào những ngày cuối tuần trong gần 02 tháng qua lượng khách du lịch đã liên tục tăng cao tại thành phố biển Vũng Tàu. Bãi tắm đông nghẹt người; các tuyến đường nối các địa điểm du lịch nhiều thời điểm kẹt xe; nhiều nhà hàng, quán ăn, không còn chỗ trống. Thứ Bảy vừa rồi, có dịp dạo một vòng thành phố Vũng Tàu vào buổi sáng và buổi tối, mới cảm nhận được sự nhộn nhịp của một thành phố du lịch với một lượng xe ô tô đậu kín đường Hạ Long, liên tục kẹt xe trên đường Hoàng Hoa Thám nối Bãi Sau và Bãi Trước, quan sát thấy rất nhiều biển số xe dịch vụ du lịch của nhiều Tỉnh, Thành phố đưa khách đến Vũng Tàu.

Lực lượng chức năng ngăn không cho du khách mang bia trong bao tải xuống bãi tắm

Tuy lượng khách tắm biển khu vực Bãi Sau đông nhưng vệ sinh môi trường bãi biển được đảm bảo, bãi tắm sạch sẽ không có rác; lực lượng cứu hộ bám sát từng khu vực để nhắc nhở du khách không tắm biển quá xa bờ và sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết, do vậy các ngày cuối tuần không ghi nhận trường hợp đuối nước tại các bãi tắm. Anh Nguyễn Văn Thông du khách đến từ thành phố Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Lâu lắm tôi mới trở lại Vũng Tàu nhưng rất ấn tượng với không khí nhộn nhịp nhưng bãi tắm sạch sẽ và tôi cảm động khi thấy anh nhân viên vệ sinh nhặt từng mẫu thuốc lá do người thiếu ý thức bỏ ra bãi biển”, khi được hỏi về chủ trương của Vũng Tàu cấm ăn uống dưới bãi biển, anh Thông cho biết anh đọc báo thấy thông tin và cá nhân anh cũng như gia đình đồng tình ủng hộ không ăn uống dưới bãi biển, phải giữ cho bãi biển sạch sẽ. Mặc dù các lực lượng đã có nhiều cố gắng ngăn chặn nhưng vẫn còn tình trạng du khách mang thức ăn xuống bãi biển, có người còn tìm cách cất dấu bia trong túi xách để mang xuống bãi tắm, sự kiên quyết của lực lượng chức năng một số du khách khó chịu miễn cưỡng chấp hành, tuy nhiên ghi nhận chung phần lớn du khách chấp hành chủ trương của thành phố Vũng Tàu, khen ngợi một bãi biển sạch sẽ.

Lượng khách đến các nhà hàng, quán ăn cũng tăng đột biến, Tối thứ Bảy vừa rồi quán ăn lẩu đầu cá Bảy Giai đường Hoàng Hoa Thám không còn chỗ trống, chủ quán và nhân viên vất vả cho việc bố trí sắp xếp để khách ngồi chờ đến lượt có bàn trống, có lúc đã phải xin lỗi để từ chối khách. Ông Phạm Ngọc Giai, chủ quán cho biết dịp hè năm nay lượng khách đến quán tăng cao so với cùng kỳ năm trước và cũng thừa nhận khi có chủ trương cấm ăn dưới bãi biển khách đến quán vào buổi trưa cũng khá đông. Còn ông Bùi Ngọc Thâu, chủ quán Vườn phố hẻm 412 đường Lê Hồng Phong cho biết lượng khách có tăng cao nhưng quán vẫn phải chú trọng cung cách phục vụ tốt nhất, đảm bảo giá cả và luôn tạo sự hài lòng cho thực khách khi đến quán. Một nhóm du khách đến từ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đang chờ ăn bánh khọt trên đường Hoàng Hoa Thám sáng Chủ nhật, cho biết tuy phải chờ ăn nhưng cảm thấy vui vì đến Vũng Tàu phải ăn cho được bánh khọt mới về, đi Vũng Tàu tắm biển sạch vui lắm và hứa sẽ sớm quay lại để tắm biển.

Báo cáo kết quả doanh thu từ du lịch trong 6 tháng đầu năm 2016, tại thành phố Vũng Tàu tăng 21% so với cùng kỳ năm 2015 điều đó cho thấy vệ sinh môi trường bãi biển tốt đã thu hút khách đến với thành phố biển Vũng Tàu, một dấu hiệu vui  cho ngành du lịch Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT