Tin hoạt động UBBC Thành phố Tin hoạt động UBBC Thành phố
Thành phố Vũng Tàu đã sẵn sàng cho ngày bầu cử
05:23 | 21/05/2016 Print   E-mail    

 

 

Đến chiều ngày 20/5, các địa phương trên toàn Thành phố đã sẵn sàng cho ngày hội lớn, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trên các trục đường lớn đỏ rực cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho ngày bầu cử 22/5. Hệ thống loa truyền thanh của các phường, xã liên tục phát tin về ngày bầu cử, quyền bầu cử của công dân, danh sách, tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội, ứng cử viên đại biểu HĐND cấp Tỉnh, Thành phố và cấp phường, xã. Các tổ dân cư trên toàn Thành phố đã phát tờ rơi thông tin về ngày bầu cử, danh sách trích ngang của tất cả các ứng cử viên các cấp đến cho tất cả các hộ gia đình trên toàn Thành phố, nhằm cung cấp thông tin cho các gia đình thuận tiện trong việc mạn đàm lựa chọn người đại diện cho mình tại Quốc hội và HĐND các cấp.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử tại phường Rạch Dừa

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của 06 đoàn Ban chỉ đạo Bầu cử Thành phố tại các phường, xã và thực tế tại các khu vực bỏ phiếu trong các ngày 18 và 19/5 cho thấy các địa phương đã chuẩn bị cho việc tổ chức ngày bầu cử, giải quyết các vướng mắc, khó khăn của từng khu vực bỏ phiếu cũng như tình hình an ninh trật tự, công tác đảm bảo an toàn nhất cho từng địa điểm bầu cử tại địa phương được quan tâm đúng mức. Toàn thành phố Vũng Tàu có 178 khu vực bỏ phiếu với tổng số 215.945 cử tri.

Trong cuộc họp giao ban của Ban chỉ đạo bầu cử Thành phố chiều ngày 20/5, 17 phường, xã và một số đơn vị thuộc Thành phố đã báo cáo tình hình công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử cho thấy khí thế của ngày bầu cử của từng phường, xã, khu vực bầu cử đã sẵn sàng; việc cấp phát thẻ cử tri đã được thực hiện đến từng gia đình; các địa điểm bầu cử dự phòng cũng được các địa phương tính toán; các vướng mắc như thiếu phiếu bầu, thẻ cử tri có sai sót, tăng số cử tri cùng với một số địa điểm bầu cử có khó khăn phải tăng cường dựng mái che đã được BCĐ bầu cử Thành phố chỉ đạo cụ thể.

Để việc tổ chức bầu cử thành công và cuộc bầu cử trở thành ngày hội của nhân dân trên địa bàn Thành phố. Ban chỉ đạo bầu cử Thành phố đã yêu cầu các địa phương, các đơn vị, ban ngành Thành phố phải làm hết sức mình cho cuộc bầu cử. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện quyền bầu cử của mình, bầu chọn người đại diện cho mình tại cơ quan quyền lực cao nhất là Quốc hội, cơ quan quyền lực tại địa phương là HĐND các cấp, góp phần xây dựng nhà nước. Từng Tổ bầu cử phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng luật định không để những sai sót ảnh hưởng đến cuộc bầu cử; thường xuyên giữ liên lạc thông tin giữa BCĐ bầu cử Thành phố với BCĐ các phường, xã để kịp thời chỉ đạo, giải quyết những vấn đề phát sinh mà các địa phương không thể chủ động giải quyết.

Tất cả đã sẵn sàng, ngày bầu cử Chủ nhật 22/5 sẽ là ngày hội của toàn dân và thành phố Vũng Tàu sẽ thực hiện thắng lợi của cuộc bầu cử lần này./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT