Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hơn 500 em thiếu nhi tại TP. Vũng Tàu tham gia chương trình kịch rối “Tề thiên Đại thánh đại chiến Hồng Hài Nhi”.
08:49 | 04/04/2016 Print   E-mail    

Nhằm mang lại cho các em thiếu nhi thành phố Vũng Tàu không gian giải trí vào dịp cuối tuần, trong 2 ngày 01 và  02/4, Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh BR-VT phối hợp với Nhà hát thiếu nhi Nụ cười TP.HCM tổ chức chương trình kịch rối “Tề thiên Đại thánh đại chiến Hồng Hài Nhi”.

Đây là chương trình được tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần với 2 đêm diễn, tạo không gian hưởng thụ văn hóa cho thiếu nhi trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Trước đó, vào tháng 1 và tháng 2-2016, Nhà thiếu nhi tỉnh và Nhà hát Thiếu nhi Nụ cười TP.Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức biểu diễn các vở: Thánh Gióng, Nàng tiên cá, mỗi vở trong 2 đêm.

Bằng lối diễn xuất dí dỏm, vui tươi, gần gũi, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi thiếu nhi, các vở kịch rối do các nghệ sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát thiếu nhi Nụ Cười, TP.HCM đã mang đến cho các em thiếu nhi TP Vũng Tàu những giây phút thưởng thức nghệ thuật thú vị, đặc sắc. Những câu chuyện mang đầy tính nhân văn được các nghệ sĩ khéo léo lồng vào nội dung vở kịch, qua đó giáo dục các em thiếu nhi lý tưởng sống cao đẹp, các kỹ năng ứng xử với mọi người xung quanh. Chính vì vậy, chương trình kịch rối không chỉ thu hút đông đảo các em thiếu nhi đến xem mà còn khá đông các bậc phụ huynh đến thưởng thức, với khoảng 600 lượt người xem trong mỗi suất diễn.

Được biết, vào cuối tháng 4/2016, Nhà thiếu nhi tỉnh và Nhà hát Thiếu nhi Nụ cười TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức biểu diễn vở “Cô bé Lọ Lem”./.

Tin, ảnh: Minh Anh, BBT