Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu chủ động phòng tránh ATNĐ- bão số 13
06:34 | 07/11/2013 Print   E-mail    

 

 
              Thành phố Vũng Tàu cùng với các địa phương trong tỉnh, ráo riết tổ chức các công tác chủ động phòng chống ATNĐ- bão số 13. Lãnh đạo thành phố Vũng Tàu cũng  yêu cầu Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã trên địa bàn  triển khai ngay các phương án nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão gây ra trên địa bàn.
 
Lực lượng dân quân tự vệ phường 5 giúp ngư dân bốc dỡ tôm, cá lên xe.
Lực lượng dân quân tự vệ phường 5 giúp ngư dân bốc dỡ tôm, cá lên xe.
 
             Tại phường 5, ngay từ chiều 5-11, các ban, ngành đã thường xuyên thông báo cho các phương tiện hướng di chuyển của bão để chủ động tìm nơi tránh trú an toàn. Đồng thời nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi trong thời điểm này. Ông Trần Văn Phương, chủ ghe 2222 TS-BV, ngụ ở phường 5 cho biết, từ chiều ngày 5-11, nhận được thông tin về tình hình bão số 13, ông đã cho 2 chiếc ghe dừng đánh bắt hải sản và vào nơi tránh trú bão an toàn tại cảng Bến Đá. Còn 8 chiếc ghe khác hiện đang đánh bắt xa bờ cũng đã nhận được thông tin về ATNĐ- bão số 13 đã kịp thời tìm nơi tránh trú bão tại khu vực an toàn.
 
               Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của phường  tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h tại UBND phường  để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão. Ông Nguyễn Thành Duy, Phó Chủ tịch UBND phường 5 cho biết, tính đến 10 giờ sáng ngày 6-11, cảng Bến Đá đã có hơn 200 ghe tàu vào tránh trú bão. Ngay trong sáng 6-11, Bộ đội Biên phòng Bến Đá cùng với lực lượng dân quân tự vệ, công an phường đã giúp dân chằng chống nhà cửa đề phòng gió lốc, tháo dỡ các tấm biển pa nô quảng cáo trên các tuyến đường, đồng thời có kế hoạch bảo vệ kho cảng, bến bãi, nhà cửa, cơ sở hạ tầng … tránh thiệt hại do bão gây ra. UBND phường cũng đã có phương án để sẵn sàng di dời 520 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. UBND phường 5 đã thông báo cho toàn bộ tiểu thương chợ Bến Đá phải dọn hàng hóa, đóng cửa hàng trước 13 giờ ngày 6-11.
 
Lãnh đạo UBND TP. Vũng Tàu và các ban, ngành đoàn thể địa phương kiểm tra công tác phòng tránh bão 13.
Lãnh đạo UBND TP. Vũng Tàu và các ban, ngành đoàn thể địa phương kiểm tra công tác phòng tránh bão 13.
 
               Trong khi đó, tại chợ Vũng Tàu, ông Lưu Đức Lục, Trưởng ban Quản lý chợ cho biết: Cứ khoảng 1 tiếng đồng hồ, Ban phát lên loa phát thanh nhắc nhở bà con tiểu thương dọn dẹp, che  chắn hàng hóa để tránh tình trạng mưa làm ướt.  Trường hợp cần thiết, bà con tiểu thương có thể đưa hàng hóa về nhà để  bảo quản. Theo chỉ đạo của UBND thành phố Vũng Tàu, đến 16 giờ chiều nay, chợ Vũng Tàu sẽ đóng cửa. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, tâm lý của bà con tiểu thương vẫn còn chủ quan, chưa có biện pháp nào để phòng tránh bão. Chị Trần Thị Thanh Nga, bán hàng khô ở chợ Vũng Tàu nói, toàn bộ hàng hóa vẫn được để nguyên tại quầy và chỉ được che chắn sơ sơ như ngày thường rất chủ quan xem thường cơn bảo.
 
            Trên một số tuyến đường của thành phố Vũng Tàu, công nhân Công ty Lâm viên cây xanh cũng đang chặt tỉa những cành cây vướng vào dây điện. Công việc được tiến hành khẩn trương và bảo đảm an toàn. Còn tại các sở, ngành đóng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, công tác phòng, tránh bão được tổ chức khẩn trương, sẵn sàng ứng phó trước nguy cơ có thể xảy ra do bão. Theo ông Ngô Văn Dũng, Phó Giám đốc Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu, để chuẩn bị ứng trực, đối phó tình huống xấu của cơn bão số 13, Công ty Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát vật tư, phương tiện dự phòng phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão; Chuẩn bị đầy đủ số người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra. Các đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ.
 
Tin, ảnh: Tiến Loan
BBT.