Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố - Vũng Tàu tổ chức giao ban và tiếp dân trong giải quyết thủ tục đất đai
08:18 | 18/07/2013 Print   E-mail    

 
             Sáng ngày 17/7/2013, UBND TP.Vũng Tàu đã tổ chức giao ban định kỳ về công tác thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, kết hợp tiếp dân để trực tiếp lắng nghe và giải quyết những phản ánh của công dân về lĩnh vực đất đai. Ông Vũ Quốc Tuấn, Ủy viên UBND – trưởng phòng tài nguyên và môi trường chủ trì buổi họp. Đến dự còn có đại diện cán bộ địa chính của các phường, xã và 30 hộ dân trên địa bàn thành phố. 
 
 
             Tại buổi giao ban, đại diện phòng TN&MT và Văn phòng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã triển khai các văn bản về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn TP.Vũng Tàu đến ngày 31/12/2013; Khắc phục, chấn chỉnh công tác giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn thành phố đồng thời đã lắng nghe ý kiến của người dân,  trực tiếp giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn cho người dân về các nội dung có liên quan đến hồ sơ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai.
 
 
Người dân tham gia ý kiến trong cuộc giao ban.
 
              Đây là lần đầu tiên UBND thành phố tổ chức tiếp công dân trực tiếp trong cuộc giao ban để hướng dẫn, giải quyết và tiếp thu ý kiến trong thủ tục hành chính về đất đai. Trong thời gian tới, việc giao ban định kỳ kết hợp tiếp công dân nhằm giải quyết các vướng mắc phát sinh trong lĩnh vực đất đai sẽ được UBND thành phố duy trì thường xuyên. Ngoài ra, các phường, xã sẽ phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thống kê, tổ chức mời các hộ dân có đất nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng để được cán bộ chuyên môn hướng dẫn trực tiếp về việc kê khai và đăng ký quyền sử dụng đất.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
BBT.