Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Khuyến học phường 2 đại hội nhiệm kỳ
08:45 | 08/07/2015 Print   E-mail    

 

 
Sáng ngày 05/7/2015, Hội khuyến học phường 2 long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự đại hội có ông Trần Tuệ - Phó Chủ tịch Hội khuyến học thành phố Vũng Tàu, bà Hồng Thu Thủy – Bí thư Đảng ủy phường, các ông bà là bí thư chi bộ, trưởng  khu phố, trưởng ban công tác mặt trận, các em học sinh tiêu biểu và gần 100 đại biểu là hội viên hội khuyến học.
 
Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học phường đã phát triển khá mạnh mẽ và sâu rộng. Hội đã lấy việc “xây dựng xã hội từ cơ sở” là mục tiêu và nội dung hoạt động, có nhiều hoạt động phong phú, nhiều mô hình hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập sâu rộng trong nhân dân; Hội có 9 chi hội với 2.881 hội viên, đã có 823 hộ gia đình được công nhận là gia đình hiếu học, đặc biệt địa phương có lớp học tình thương chi hội chùa Liên Trì đã duy trì 20 năm, mỗi năm có từ 126-130 em có hoàn cảnh khó khăn theo học. Nhiệm kỳ qua đã trao hơn 110 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, khen thưởng hơn 1.500 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi, trúng tuyển Đại học nguyện vọng 1 trị giá 94.150.000 đồng, các chi hội hàng năm đều tổ chức hội nghị khen thưởng các em đạt danh hiệu học sinh giỏi, tiên tiến với số tiền 315.000.000 đồng và tặng hơn 3.200 cuốn tập. Sự phát triển của các quỹ “khuyến học khuyến tài” đã chia sẻ bớt khó khăn, động viên các cháu vượt khó, học giỏi, góp phần mang lại sự công bằng trong học tập, tạo điều kiện cho các cháu học sinh nghèo cũng như các cháu có hoàn cảnh đặc biệt có cơ hội đi học, nhằm phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của dân tộc ta.
     
Phát biểu tại đại hội các đồng chí lãnh đạo thành phố và phường đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Hội khuyến học phường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Nghị quyết của Đại hội trong nhiệm kỳ mới, các đồng chí lãnh đạo thành phố và phường đã định hướng những nhiệm vụ trọng tâm: Theo đó Hội Khuyến học phường cần tiếp tục quán triệt và thực hiện có kết quả Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 02/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tổ chức Hội có sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức xã hội có nhiều hình thức phong phú sáng tạo để động viên khuyến khích giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của nhân dân lao động, của đối tượng ngoài nhà trường để ai ai cũng được học tập - học tập suốt đời như mong ước của Bác Hồ kính yêu; tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng Gia đình hiếu học; tiếp tục xây dựng phát triển các quỹ khuyến học ở các chi hội để hỗ trợ giúp đỡ được nhiều hơn nữa các em học sinh, nhất là các cháu mồ côi, con gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền có điều kiện được học tập, mang lại sự công bằng trong học tập cho mọi trẻ em. Quỹ khuyến học không chỉ dừng ở công tác khuyến học mà góp phần tạo ra động lực cho công tác khuyến tài, cổ vũ, động viên khuyến khích phát triển tài năng trẻ…
 
Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương nghiêm túc, Đại hội đại biểu Hội khuyến học phường 2 lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020  đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 18 ông bà có đủ trình độ và năng lực tham gia vào Ban chấp hành  khoá IV nhiệm kỳ 2015 – 2020 và bầu 9 ông bà đi dự Đại hội cấp trên.
 
 
 Nhân dịp này UBND  phường đã khen thưởng cho 06 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Hội khuyến học nhiệm kỳ 2011 – 2015. Hội khuyến học trao 9 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và 16 phần quà cho các em học sinh giỏi nhiều năm, đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, tỉnh và thành phố trị giá 3.200.000 đồng ./.
                                                                                   
Tin: Thu Thảo
BBT.