Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Đưa vào hoạt động trang web về giao dịch nhà đất
04:27 | 28/06/2015 Print   E-mail    

 
Mới đây, Công ty TNHH Kiến trúc An Trung (27 -28 Yersin, phường 7, TP. Vũng Tàu) vừa chính thức đưa vào hoạt động trang web giao dịch nhà đất chính thống với tên miền ocap.vn.
 
Description: C:\Users\Sony\Desktop\web ocap - vung tau.jpg
 
Những năm gần đây, tình trạng quảng cáo rao vặt tùy tiện diễn ra một cách phổ biến trên địa bàn TP. Vũng Tàu khiến các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương khó kiểm soát. Trang web ocap.vn đi vào hoạt động được xem là một giải pháp hay, hữu dụng giúp TP. Vũng Tàu nói riêng, tỉnh BR-VT nói chung giảm bớt tình trạng quảng cáo, rao vặt tùy tiện. Được biết, trang web ocap.vn đã được Bộ Công thương cấp phép hoạt động. Trang web này được một đơn vị hàng đầu của thế giới về web lập trình với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng do Công ty TNHH Kiến trúc An Trung đầu tư. Trang web được thiết kế hiện đại, tiện dụng, giúp người xem dễ truy cập và tìm kiếm thông tin. Theo đó, Công ty Kiến trúc An Trung có bộ phận kỹ thuật trực 24/24 kịp thời xử lý những thông tin, dịch vụ nhà đất như: mua nhà, bán nhà, bán đất, cho thuê nhà, cho thuê phòng trọ, cho thuê căn hộ chung cư… trên địa bàn tỉnh BR-VT hoặc các tỉnh, thành khác trong cả nước. Trong đó, chủ yếu vẫn là thông tin giao dịch nhà đất trên địa bàn tỉnh BR-VT. Theo đó, mọi người dân có nhu cầu về các giao dịch nhà đất nói trên đều có thể gửi thông tin về công ty, sau đó sẽ được công ty xử lý và đăng tải. Đặc biệt, với trang web này, khách hàng có nhu cầu có thể đăng ký tài khoản trên website và tự đăng thông tin mình cần. Tuy nhiên, những thông tin này đều được Công ty TNHH Kiến trúc An Trung kiểm duyệt, xử lý để tránh những thông tin không xác thực, ảnh hưởng đến người có nhu cầu về mua, bán, giao dịch nhà đất thật sự.
 
Được biết đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng của Công ty TNHH Kiến trúc An Trung, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận. Theo chủ đầu tư, Ocap chính là tên gọi xưa của TP.Vũng Tàu. Do đó, tên miền của trang web ocap.vn được công ty chọn đặt mang ý nghĩa địa phương sâu sắc và hướng đến một kênh thông tin giao dịch nhà đất miễn phí đáng tin cậy cho người dân. KTS Nguyễn Viết Trung, Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc An Trung cho biết, để trang web này đi vào hoạt động, công ty đã mất gần 2 năm nghiên cứu thị trường nhà đất và lập trình trang web, sau đó cho khách hàng dùng thử và chạy với chế độ Beta (chạy chế độ dùng thử) trong một thời gian dài trước khi chính thức đi vào hoạt động. Mặc dù chỉ mới đi vào hoạt động chính thức gần 10 ngày nhưng trang web đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân, đặc biệt là những người có nhu cầu về mua, bán nhà đất. Anh Nguyễn Hữu Thắng (Quận Đakao, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, anh có nhu cầu mua một căn hộ chung cư ở Vũng Tàu nên tìm kiếm thông tin trên website ocap.vn. Từ trang web này, anh đã liên hệ được “chính chủ” để mua, mà không phải trả bất cứ khoản tiền nào cho đơn vị quản lý web; cũng như không bị mất tiền phần trăm cho “cò” như những lần giao dịch khác.
 
Để có một trang web tiện ích như vậy, theo KTS Nguyễn Viết Trung, ông và các cộng sự của mình đã mất nhiều năm nghiên cứu. Qua đó, thấy rằng từ trước đến nay BR-VT chưa có một trang giao dịch nhà đất nào chính thống khiến tình trạng quảng cáo, rao vặt tùy tiện như phát tờ rơi, viết vẽ dọc cột đèn, cột điện một cách tùy tiện. Trang web ocap.vn đi vào hoạt động sẽ giúp những người có nhu cầu mua, bán nhà đất thật sự có thể trực tiếp trao đổi thông tin, giá cả với khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí và không bị đội giá do các dịch vụ “cò” đất. Đồng thời, hạn chế tình trạng quảng cáo, rao vặt tùy tiện diễn ra tràn lan như hiện nay. Thời gian tới, chúng tôi sẽ quảng bá rộng rãi về hoạt động của trang web ocap.vn trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng như: báo, đài; trên pano các tuyến đường; trên mạng xã hội như: facebook; google… để giúp những người có nhu cầu giao dịch nhà đất tìm thấy kênh thông tin chính thống này.
 
Bài, ảnh: YẾN NHI
BBT.