Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Nguyễn An Ninh kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam,
09:11 | 01/05/2015 Print   E-mail    

 
Hòa trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tư lịch sử, tại hội trường UBND phường Nguyễn An Ninh, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2015) và 10 năm ngày thành lập phường (01/3/2005 - 01/3/2015).
 
Tới dự có bà Trương Thị Hường, Ủy viên Ban Thường Vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Nguyễn Văn Trí, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; lãnh đạo các ban Đảng, ngành, các Hội, đoàn thể thành phố. Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường, các tổ chức hội đoàn thể; Chi bộ, khu phố, Ban CTMTDC, các Tổ trưởng dân phố, các ông, bà nguyên là lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy Ban MTTQ phường.
                                     
                                              Bà Trương Thị Hường - PCT UBND thành phố
                                                                trao lẵng hoa chúc mừng
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, quá trình chiến đấu và chiến thắng của chiến dịch đại thắng mùa xuân năm 1975; đồng thời kỷ niệm 10 năm thành lập Phường, các đại biểu được xem lại các hoạt động của phường thông qua hình ảnh tư liệu từ khi thành lập (năm 2005) đến nay.
Nhìn lại những ngày đầu mới thành lập, các điều kiện về kinh tế, xã hội cũng như cơ sở vật chất để làm nền tảng cho sự phát triển gần như chưa có gì. Cơ sở hạ tầng, công trình phúc lợi còn nghèo nàn, lạc hậu, nhưng dưới sự lãnh đạo của Thành Ủy, UBND thành phố; Đảng ủy, HĐND- UBND phường; đội ngũ cán bộ, công chức từ phường đến khu dân cư đã nhanh chóng được sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy và đi vào hoạt động nề nếp.
 
Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp, các ngành và đặc biệt là của Thành uỷ, UBND thành phố Vũng Tàu; trụ sở của Phường, Công an và một Trường tiểu học đã được đầu tư xây dựng; đầu tư cải tạo nâng cấp trên 37 công trình các tuyến hẻm và hệ thống thoát nước; các tuyến hẻm đều có đèn chiếu sáng. 100% hộ dân đều có hệ thống cấp nước sạch dùng cho sinh hoạt; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, đời sống tinh thần của nhân dân được nâng cao.
 
Quá trình 10 năm xây dựng và trưởng thành của phường Nguyễn An Ninh, một chặng đường chưa dài so với lịch sử hình thành và phát triển của một vùng đất. Có được những kết quả như ngày hôm nay, toàn Đảng bộ, cán bộ và nhân dân phường đã phải nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thách thức. Những kết quả này là niềm tin, là động lực để Đảng bộ, quân và dân phường Nguyễn An Ninh tiếp tục vượt qua mọi thử thách trên con đường xây dựng và phát triển địa phương theo định hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. 
 Nhân dịp này UBND phường đã trao tặng kỷ vật “Kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển” cho 34 cán bộ đã có thời gian tham gia công tác tại phường  liên tục 10 năm./.                                                                            
                                                                                                 Tin, ảnh: Lan Lê

BBT.