Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo TP.Vũng Tàu họp mặt kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.
03:10 | 16/04/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 14/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo  TP.Vũng Tàu tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.
 
Tại buổi họp mặt, các hội viên người khuyết tật ôn lại truyền thống của Hội và tuyên truyền ý nghĩa của ngày Người khuyết tật Việt Nam. Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, trong những năm qua, Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo Thành phố Vũng Tàu đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động có hiệu quả, qua đó giúp đỡ, động viên nhiều Hội viên, người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu vươn lên vượt qua khó khăn. Cụ thể, Hội đã phối hợp với Trung tâm VHTT TP. Vũng Tàu tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao dành cho người khuyết tật. Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, Hội đã vận động  các cơ quan ban, ngành, các tổ chức, nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ quỹ từ thiện với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã hỗ trợ phẫu thuật mắt miễn phí cho người mù; phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật và xe đạp cho trẻ mồ côi nghèo hiếu học. Noài ra, Hội còn tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học; trợ cấp thường xuyên cho người khuyết tật, trẻ mồ côi; thăm hỏi tặng quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo của Thành phố nhân dịp lễ, tết.
 
Nhân dịp này, Hội đã trao 650 suất quà cho người khuyết tật tiêu biểu vượt khó trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Trong đó, 130 suất, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng do HĐND, UBND TP.Vũng Tàu hỗ trợ; 520 suất còn lại, mỗi suất 300 ngàn đồng trích từ quỹ nhân đạo của Hội. Ngoài ra, Hội cũng đã tặng 8 chiếc xe lăn cho 8 người khuyết tật lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi chiếc trị giá 4 triệu đồng. Đại diện Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 cũng đã ủng hộ 250 triệu đồng cho quỹ nhân đạo của Hội BTNKTTMCVBNN TP.Vũng Tàu để chăm lo, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho hội viên người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo trên địa bàn TP.Vũng Tàu.
 
Tin: Minh Phát
BBT.