Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Mít tinh – diễu hành ngày thế giới phòng chống lao 24/3
09:51 | 26/03/2015 Print   E-mail    

 
Sáng ngày 24/3, tại quảng trường Trưng Vương, UBND thành phố tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng ngày thế giới phòng chống lao năm 2015 với chủ đề “Việt Nam quyết tâm thực hiện thắng lợi chiến lược quốc gia phòng chống lao”. Đến dự có Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND thành phố, ông Võ Văn Hùng – PGĐ sở y tế tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, phường, xã, học sinh, sinh viên và đông đảo nhân dân trong thành phố.
 
Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND thành phố phát biểu tại lễ mít tinh
 
Phát biểu tại buổi lễ bà  Nguyễn Thị Bạch Ngân kêu gọi sự nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay, phát hiện sớm, điều trị và chữa khỏi bệnh cho tất cả những người mắc bệnh lao, đẩy nhanh tiến trình đạt mục tiêu vì một Việt nam không còn người bệnh lao vào năm 2030 nói chung và tỉnh BR-VT nói riêng.
 
Được biết, BR-VT là một trong những tỉnh có tỷ lệ mắc lao cao nhất cả nước với tỷ lệ măc 149/100.000 dân. Theo thống kê của Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh, hàng năm tỉnh nhà phát hiện gần 1500 ca lao trong đó khoảng 70 ca tử vong. Bệnh lao có tốc độ lây lan khá nhanh trong cộng đồng, nếu không có ý thức trong việc phòng, chống bệnh sẽ gây ảnh hưởng hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên bệnh lao có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện sớm và điều trị đúng pháp đồ. Vì thế, mỗi người dân cần có nhận thức đầy đủ đối với bệnh lao để tạo hành vi tốt trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
 
Lãnh đạo tỉnh, thành phố thả bong bóng gửi thông điệp nhân ngày quốc tế phòng chống lao
 
Sau buổi lễ, xe hoa của Trung tâm VHTT-TT và 17 phường xã cùng đông đảo tình nguyện viên đã đi qua các trục đường chính, tuyên truyền đến nhân dân trong thành phố hưởng ứng ngày thế giới phòng chống lao.
 
Tin, ảnh: Phương Anh
BBT.