Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đoàn cơ sở phường 1 kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn và tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước
04:53 | 24/03/2015 Print   E-mail    

 

Ngày 22 tháng 03 năm 2015, Đoàn cơ sở phường đã tổ chức kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/03/1931 – 26/03/2015) và tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước giai đoạn (2010 – 2015). Tới dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành, đoàn thể của phường cùng đại diện cho cán bộ, đoàn viên của 13 chi đoàn trực thuộc và 02 chi đoàn kết nghĩa (chi đoàn Lực lượng Cảnh sát biển, chi đoàn tàu HQ – 15 Bộ đội Hải quân).
 
Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại Truyền thống 84 năm hoạt động và trưởng thành của Đoàn TNCS HCM. Gắn với từng thời kỳ lịch sử đấu tranh của dân tộc, đã có nhiều tấm gương dũng cảm hy sinh của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, giải phóng dân tộc. Khẳng định vai trò xung kích cách mạng của Đoàn TNCS HCM và là cánh tay đắc lực, là lực lượng hậu bị đáng tin cậy của Đảng CSVN.
 
Tiếp theo báo cáo Tổng kết 05 năm phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015. Đoàn TNCS HCM phường 1 đã không ngừng phấn đấu và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức tốt các phong trào thi đua, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” v.v….Đặc biệt năm 2014 phường đoàn đã tổ chức “Tuổi trẻ tham gia xây dựng Văn minh đô thị”, “Ngày thứ 7 tình nguyện và Ngày chủ nhật xanh”, duy trì các mô hình “Thùng rác công cộng”, “Khu đô thị sạch thanh niên tự quản”; ra quân 5 buổi làm vệ sinh trên địa bàn, xóa bỏ biển quảng cáo trái phép trên các cột điện. Phát tờ rơi quảng cáo tuyên truyền về phòng chống ma túy, HIV/AIDS.. góp phần xây dựng môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp. Phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đã vận động đoàn viên, thanh niên hiến máu nhân đạo được 61/60 đơn vị máu đạt 102% kế hoạch năm.  13/13 chi đoàn trực thuộc duy trì tốt việc phối hợp với lực lượng dân quân, bảo vệ dân phố, công an phường tuần tra, canh gác hàng đêm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 
Mô tả: H:\DCIM\108_PANA\P1080951.JPG
Đ/C Trần Trọng Kim trao giấy khen cho 02 tập thể
 
 Tiêu biểu cho phong trào thi đua yêu nước 05 năm qua của đoàn phường có 02 tập thể và 04 cá nhân được đề nghị UBND phường khen thưởng.
 
Tới dự và phát biểu Đ/C Trần Trọng Kim, phó bí thư thường trực Đảng ủy phường ghi nhận vai trò xung kích và những thành tích đã đạt được trong 05 năm qua của Đoàn phường trong mọi mặt công tác xây dựng phường Văn hóa, cũng như đóng góp trong công tác xây dựng Đảng bộ phường. Đ/Cmong muốn những năm tới Đoàn phường cần đoàn kết hơn nữa, có nhiều sáng tạo làm cho nội dung công tác Đoàn càng phong phú, thiết thực hơn.
 
Phần cuối các đại biểu tham gia hái hoa dân chủ có thưởng. Nội dung các câu hỏi tập trung vào tìm hiểu về lịch sử, về công tác tổ chức Đoàn.Qua đó giúp cho các đoàn viên, thanh niên càng hiểu rõ hơn về tổ chức Đoàn.
                                                                            
Tin, ảnh: Trọng Chu
BBT.