Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị tập huấn công tác giám sát, khai báo khống chế dịch bệnh gia súc gia cầm năm 2014.
10:49 | 29/12/2014 Print   E-mail    

Vừa qua, hội nông dân phường 10 đã phối hợp chi cục thú y thành phố Vũng Tàu tổ chức lớp tập huấn về công tác giám sát, khai báo, khống chế dịch bệnh gia súc gia cầm năm 2014. Tham dự hội nghị có bà Vũ Thị Thu Hương – Phó chi cục thú y,  ông Trần Đức Quân – Trưởng phòng dịch tễ - chi cục thú y thành phố Vũng Tàu, ( báo cáo viên tại hội nghị), dự hội nghị còn có các ông bà đại diện lãnh đạo UBND phường, trưởng ban ngành đoàn thể, trưởng các khu phố và hơn 60 đại biểu hội viên hội nông dân của phường.
 
Báo cáo viên trình bày một số nội dung cơ bản: thế nào là giám sát dịch bệnh, những dịch bệnh nào cần giám sát, các hình thức,nội dung giám sát, cách xử lý và khống chế khi có ổ dịch…báo cáo viên đã hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh thường xuyên xảy ra trên đàn gia súc, gia cầm, cách khai báo và xử lý đối với ổ dịch đầu tiên nghi mắc bệnh, các phương pháp tiêm vắc xin phòng ngừa. Bên cạnh đó còn hướng dẫn tuyên truyền vận động nhân dân, các hộ chăn nuôi thực hiện các biện pháp khử trùng tiêu độc chuồng trại, khu vực chăn nuôi, điểm giết mổ.
 
Bác sỹ thú y – Trần Đức Quân -  báo cáo viên tại hội nghị tập huấn
       
Theo thống kê, từ đầu năm 2014 đến nay đã xảy ra một số ổ dịch (tại Tóc Tiên, Hắc Dịch, huyện Tân Thành, Hòa Long TP Bà Rịa. Bệnh cúm gia cầm xảy ra không gây chết nhiều, chết nhanh, chết đồng loạt trên tất cả các loại gà mà chỉ tập trung vào gà thịt gần xuất chuồng hoặc gà đẻ, trong khi đó gà con không có triệu chứng điển hình.
       
Hiện trên toàn địa bàn phường có 50 hộ chăn nuôi, đã có 1042/1500 con gia súc, gia cầm được tiêm ngừa vắc xin phòng bệnh, số gia súc gia cầm còn lại chưa tiêm chủ yếu là heo nái và heo con xuất chuồng. Công tác phun xịt khử trùng chuồng trại luôn được thực hiện tốt, đảm bảo môi trường cho đàn gia súc gia cầm phát triển.
 
Qua buổi tuyên truyền đã trang bị một số kiến thức cơ bản về công tác giám sát khai báo, khống chế dịch bệnh GSGC, đồng thời nâng cao nhận thức cho toàn thể bà con nông dân, góp phần nâng cao giá trị sản xuất chăn nuôi trên địa bàn và đặc biệt khống chế không để dịch bệnh xảy ra và bùng phát lây lan trên diện rộng./.
                                                                            
Tin, ảnh: H. H
BBT.