Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn đại biểu quốc Hội tỉnh BRVT tiếp xúc cử tri TPVT.
08:57 | 03/12/2014 Print   E-mail    

 

 
Chiều ngày 2/12, tại Hội trường khối vận Thành phố Vũng Tàu, Đoàn đại biểu quốc Hội tỉnh BRVT do ông Phạm Quang Khải, phó bí thư thường trực tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi xúc với hơn 300 cử tri TPVT.
 
 
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 13, các cử tri TPVT bày tỏ vui mừng trước những thành công mà kỳ họp đã đạt được. Nhiều đại biểu nhận xét, so với các kỳ họp trước, kỳ họp Quốc hội lần này đã đề cập đến nhiều vấn đề thực tiễn quan trọng, được cử tri cả nước và đại biểu Quốc hội quan tâm. Không khí chất vấn cởi mở thẳng thắn hơn; các ý kiến đóng góp cũng mang tính xây dựng, có tranh luận, đối thoại. Các thành viên Chính phủ đã trả lời làm rõ những vấn đề mà đại biểu Quốc hội chất vấn; nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và trách nhiệm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của mình; đồng thời cũng đã đề xuất được các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thời gian tới. Chỉ ra những mặt còn tồn tại, một số cử tri cho rằng, hiện nay vai trò của Quốc hội trong việc giám sát các bộ luật, các cơ quan hành pháp vẫn còn yếu, nhiều bộ luật được Quốc hội thông qua nhưng việc áp dụng còn chậm, một số điều luật còn chồng chéo, không phù hợp với thực tiễn..v..v..Liên quan đến phạm vi quản lý của địa phương, nhiều cử tri bức xúc, hiện nay tại TPVT, số lượng trẻ trong độ tuổi mầm non ra lớp khá đông, thế nhưng các trường mầm non lại quá ít, gây nên tình trạng căng thẳng, áp lực cho các bậc phụ huynh trong mỗi mùa tuyển sinh; tình trạng dạy thêm học thêm vẫn chưa được xử lý nghiêm; thái độ của một số cán bộ, công chức đối với dân còn thiếu hòa nhã; thủ tục làm giấy tờ liên quan đến đất đai còn rườm ra, tiến độ giải quyết còn quá chậm gây khó khăn cho người dân..v..v.
 
Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri. Đối với các ý kiến cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, đoàn sẽ đề nghị với các cơ quan có thẩm quyền sớm giải quyết
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.