Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
2.067 công dân đủ điều kiện sơ tuyển sức khỏe NVQS và NVCAND năm 2021
06:47 | 04/10/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 29/9, tại hội trường BCH quân sự thành phố Vũng Tàu, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố tổ chức hội nghị xét duyệt nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2021. Dự và chủ trì hội nghị có ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trung tá Nguyễn Hoàng Út, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự, Phó Chủ tịch Thường trực HĐNVQS Thành phố, Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an Thành phố, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, các thành viên HĐNVQS Thành phố, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng, Trưởng Công an các phường, xã trên địa bàn Thành phố.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, phát biểu chỉ đạo hội nghị 

Báo cáo của Thường trực HĐNVQS về công tác chuẩn bị, tuyển, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2021 cho biết toàn Thành phố có 8.974 công dân tuổi từ 18-27, bằng 3,67% dân số đã được phúc tra đạt 100% công dân có hộ khẩu thường trú. Ban Chỉ huy Quân sự các phường, xã đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an địa phương để phúc tra nguồn, lí lịch chính trị, hoàn cảnh gia đình, trình độ học vấn, sức khoẻ, nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức công dân sẵn sàng nhập ngũ. Báo cáo cũng đưa ra một số hạn chế, khuyết điểm trong việc xác minh, ghi chép hồ sơ công dân trong độ tuổi và nộp báo cáo theo mẫu của các phường, xã còn chậm, công tác phúc tra vẫn còn thiếu chặt chẽ...

Hội đồng đã thứ tự xét duyệt danh sách từng phường, xã về miễn gọi nhập ngũ thời bình, không xét tuyển và chưa xét tuyển, hoãn sức khỏe, hoãn học vấn, hoãn chính sách và hoãn vận dụng. Các ý kiến của thành viên HĐNVQS Thành phố và phường, xã làm rõ thêm một số nội dung, thuyết minh danh sách công dân tạm hoãn và sẵn sàng sơ tuyển sức khỏe tại các địa phương. Theo đó toàn Thành phố có 2067 công dân đủ điều kiện sơ tuyển sức khỏe, trong đó 1827 công dân NVQS và 240 NVCAND năm 2021.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Hoàng Vũ Thảnh đánh giá cao công tác chuẩn bị tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, đồng thời cũng lưu ý một số vấn đề cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2021 với mục tiêu đảm bảo số lượng, chất lượng công dân nhập ngũ, để hoàn thành được nhiệm vụ quan trọng của Thành phố. Lịch sơ tuyển của các phường, xã từ ngày 05/10 đến 15/10/2020, việc tổ chức khám sức khỏe NVQS và nghĩa vụ CAND từ ngày 01/11 đến ngày 20/12/2020 các phường, xã với tinh thần trách nhiệm triển khai thực hiện tốt kế hoạch sơ tuyển và kế hoạch khám sức khỏe của Thành phố. BCH quân sự Thành phố cơ quan tham mưu cho HĐNVQS Thành phố, phối hợp với Công an Thành phố thực hiện các nhiệm vụ trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2021./. 

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT