Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân diệt loăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.
04:47 | 28/08/2020 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn thành phố Vũng Tàu về triển khai tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng và vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn Thành phố.

Ngày 22/8/2020, các Hội đoàn thể Phường 10, thành phố Vũng Tàu tuyên truyền vận động người dân diệt loăng quăng/bọ gậy để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết 

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Vũng Tàu về công tác diệt loăng quăng/bọ gậy để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, các địa phương trên địa bàn thành phố đã tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức để tăng cường nhận thức và hành động của người dân trong việc chủ động diệt lăng quăng (bọ gậy) tại gia đình, cộng đồng; hướng dẫn người dân khi có dấu hiệu nghi ngờ cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà. UBND các phường, xã của thành phố đã triển khai các hoạt động phòng chống SXH và các dịch bệnh khác, vệ sinh môi trường, thu gom dụng cụ phế thải, súc rửa dụng cụ chứa nước...; thành lập các đội xử lý diệt lăng quăng và có biện pháp rà soát, xử lý dứt điểm đến từng hộ gia đình, lưu ý các khu vực trọng điểm...; có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các xã, phường để dịch lan rộng, kéo dài; huy động nguồn lực của địa phương hỗ trợ cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về tình hình dịch bệnh trên địa bàn quản lý.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định thì do bệnh SXH luôn xuất hiện và bùng phát định kỳ vào mùa mưa hằng năm cho nên người dân cần chủ động có kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng tránh. Thực tế cho thấy, tại nhiều khu dân cư, người dân vẫn để các vật dụng chứa nước mưa, nước thải bừa bãi, không che đậy, tạo môi trường cho muỗi, lăng quăng phát triển... Từ đầu mùa mưa đến nay, ngành y tế và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã phát hiện và xử lý hơn gần 300 ổ dịch bệnh SXH. Thành phố Vũng Tàu vẫn là địa phương có số ca mắc cao nhất trên địa bàn tỉnh với gần 1.250 ca. Trong công tác điều trị, thống kê của Bệnh viện Lê Lợi cho thấy, từ đầu năm 2020 đến nay, trung bình mỗi ngày Khoa Nội của bệnh viện luôn tiếp nhận từ 02 đến 03 người mắc SXH đến điều trị. Ðáng lo ngại là phần lớn người bệnh đều không biết mình bị SXH. Sau khi tự mua thuốc điều trị mà tình trạng bệnh không thuyên giảm, mới đến bệnh viện./.

Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT