Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm 2020
12:38 | 27/06/2020 Print   E-mail    

Chiều ngày 23/6, tại Hội trường UBND Thành phố Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm 2020. Tham dự Hội nghị có ông Huỳnh Quang Vinh – Chủ tịch UBMTTQ VN Thành phố, cùng đại diện các phòng, ban và UBND phường, xã trên địa bàn.

Báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh 06 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn Thành phố, ông Phạm Văn Lưu, Trưởng phòng Y tế cho biết, trong thời gian qua, đối với dịch bệnh Covid – 19, thành phố Vũng Tàu có 841 trường hợp người nghi nhiễm trong đó có 819 người đã qua 14 ngày cách li và 22 người được tiếp tục cách li; 01 ca mắc đã được điều trị khỏi. Đối với các dịch bệnh theo mùa khác, trong 6 tháng đầu năm thành phố số ca ghi nhận đều giảm so với cùng kỳ năm 2019. Công tác phòng chống các dịch bệnh có sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và được triển khai toàn diện ở các cấp, các ngành. Đặc biệt, công tác thông tin truyền thông thực hiện hiệu quả, có sự phối hợp, tham gia của cả hệ thống chính trị; các thông tin khuyến cáo về cách phòng, chống và diễn biến tình hình dịch, bệnh nhanh chóng truyền tải đến từng hộ dân, qua đó tạo sự đồng thuận của người dân trên Thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Đối với công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, UBND Thành phố đã kịp thời triển khai các hoạt động tăng cường đảm bảo ATTP. Công tác cập nhật, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm tuyến phường, xã thực hiện thường xuyên. Công tác phối hợp liên ngành được duy trì và tăng cường, đặc biệt trong thanh tra, kiểm tra, cung cấp thông tin và xử lý thông tin về ATTP.

Trung tâm Y tế Thành phố ký kết liên tịch về phòng chống dịch 5 năm với các đơn vị của Thành phố

Phát biểu tại hội nghị, bà Phạm Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm y tế đánh giá công tác giám sát tại cộng đồng đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua. Bà mong muốn tiếp tục tăng cường hoạt động hệ thống giám sát để phát hiện sớm dịch bệnh trong cộng đồng. Đồng thời, bà Phạm Thị Thu Hiền cũng đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố quan tâm, theo dõi tình hình dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục đặc biệt là tại các trường mầm non. UBND các phường, xã tăng cường rà soát các trường hợp chưa tiêm chủng để đảm bảo công tác phòng bệnh với trẻ bên cạnh đó chú trọng tuyên truyền các biện pháp phòng, bệnh. Do từ đây đến cuối năm tình hình dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp nên các cơ quan cần tăng cường các biện pháp phòng bệnh, không lơ là, chủ quan.

Cũng tại Hội nghị, Trung tâm Y tế Thành phố đã ký kết liên tịch về phòng chống dịch 5 năm với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên và UBND các phường, xã.

Kết thúc Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục về ATTP, huy động các lực lượng tham gia, tăng cường công tác truyền thông đến rộng rãi người dân, các biện pháp để đảm bảo ATTP; đặc biệt tập trung tuyên truyền trong các dịp lễ, tết, các đợt cao điểm; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra định kỳ, chú trọng kiểm tra, giám sát chặt chẽ với các cơ quan đoàn thể, các cơ sở kinh doanh thực phẩm đường phố, các khu du lịch, chợ, trường học; kiểm tra việc phòng, chống dịch bệnh. Đề nghị chính quyền, đoàn thể, phường, xã tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh và công tác đảm bảo ATTP, góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp và thân thiện./.

Tin, ảnh: Phan Thảo, BBT