Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Trường Trung cấp Y tế tỉnh-là cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.
06:03 | 17/06/2020 Print   E-mail    

UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ban hành quyết định số 1537/QĐ-UBND ngày 12/6/2020 về việc thành lập cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế trên cơ sở hướng dẫn của Bộ y tế. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 12/6/2020.

Theo đó UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 theo Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 16/3/2020, tại Ký túc xá Trường Trung cấp Y tế tỉnh, số 1165, Võ Văn Kiệt, xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

UBND tỉnh đã giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh tổ chức thực hiện cơ sở cách ly tập trung, chuuẩn bị các điều kiện cần thiết theo quy định để phục vụ người được cách ly phòng chống dịch COVID-91; Địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các ban ngành liên quan, tổ chức thực hiện tốt việc cách ly tập trung theo đúng quy định hiện hành. Cơ sở cách ly tập trung có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ việc thực hiện cách ly tập trung đảm bảo tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định 878/QĐ-BYT, theo đó các nội dung như: Yêu cầu đối với cơ sở cách ly là phải đảm bảo điều kiện sinh hoạt thiết yếu: điện, nước, khu vệ sinh, nhà tắm, đảm bảo thông thoáng khí,  đảm bảo an ninh, an toàn, đảm bảo phòng chống cháy nổ, tốt nhất nên riêng biệt với khu dân cư hoặc có hàng rào ngăn cách, thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển người được cách ly, tiếp tế hậu cần và vận chuyển chất thải đi xử lý, nếu có điều kiện thì trang bị tivi và internet cho từng phòng cách ly; Tại cơ sở cách ly đặt rõ biển báo nền đỏ, chữ vàng: “CƠ SỞ CÁCH LY TẬP TRUNG - KHÔNG NHIỆM VỤ MIỄN VÀO”. Có bố trí trạm gác ở cổng và các lối ra vào cơ sở cách ly. Trạm gác có bảo vệ trực 24/24 giờ hàng ngày; tuyệt đối không cho phép những người không có nhiệm vụ vào cơ sở cách ly. Trạm gác do lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ, y tế đảm nhiệm. Có thùng đựng rác có nắp đậy, có đạp chân; tất cả các phương tiện vận chuyển được phép ra, vào cơ sở cách ly phải được phun khử trùng bằng dung dịch chứa 0,1% Clo hoạt tính.

Bên cạnh đó, bố trí thùng rác riêng có túi đựng chất thải lây nhiễm, dán nhãn rõ ràng. Về phòng ở cho người được cách ly thì phòng phải đảm bảo thông thoáng, thường xuyên mở cửa sổ và không dùng điều hòa. Các giường cách ly phải đặt cách nhau tối thiểu 1 mét trở lên. Nếu không bố trí được giữa các giường phải ngăn cách bằng màn che nhựa, màu trắng; Khu vực vệ sinh, nhà tắm tốt nhất mỗi phòng cách ly có nhà vệ sinh và nhà tắm riêng, trong trường hợp phòng cách ly không có nhà vệ sinh và nhà tắm riêng thì phải bố trí khu vực vệ sinh, nhà tắm trong phân khu cách ly đảm bảo:  Nam, nữ riêng.  Vệ sinh hàng ngày sạch sẽ..../.

Tin: Việt Bách, BBT