Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Sôi nổi các hoạt động ra quân tình nguyện hè năm 2019 của các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
03:05 | 15/06/2019 Print   E-mail    

Nhằm tiếp tục cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình phát triển thanh niên thành phố Vũng Tàu giai đoạn 2016-2020 trong năm 2019, dưới sự hướng dẫn của Thành Đoàn Vũng Tàu về phong trào thanh thiếu niên, những này qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chiến dịch ra quân tình nguyện hè 2019. Ngay từ những ngày đầu triển khai chiến dịch ra quân tình nguyện hè năm 2019, nhiều công trình, phần việc được thực hiện có ý nghĩa thiết thực với đời sống cộng đồng. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay được phát động song song cùng với các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6/2019. Đây là dịp để tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong các hoạt động bảo vệ môi trường. Qua đó nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của việc tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Xã đoàn Long Sơn tổ chức ra quân Thanh niên tình nguyện Hè và hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2019

Thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", những năm qua, tuổi trẻ tại các địa phương trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã phát huy khả năng của mình trong các phong trào thanh niên tình nguyện vì sự phát triển của quê hương đổi mới. Với nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ, phong trào thanh niên tình nguyện đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Các cơ sở Đoàn đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng văn minh đô thị”. Các hoạt động “Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” được triển khai rộng rãi. Các hoạt động được triển khai đảm bảo thiết thực hiệu quả, thể hiện rõ nét tinh thần và trách nhiệm của thanh niên. Các hoạt động tiêu biểu như ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, giữ gìn trật tự văn minh đô thị, “Ngày thứ 7 tình nguyện” và “Ngày Chủ nhật xanh”. Các điểm nóng về môi trường tại thành phố Vũng Tàu đều được các cơ sở Đoàn chung tay dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trong chiến dịch tình nguyện như: Mũi Nghinh Phong, Công viên Bãi Trước, Công viên đường Thống Nhất và đường Vi Ba - Núi Lớn …

Tuổi trẻ phường Thắng Nhất tổ chức ra quân Thanh niên tình nguyện Hè và hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2019

Theo Ban Thường vụ Thành Đoàn Vũng Tàu thì: Chiến dịch tình nguyện hè 2019 được Thành Đoàn Vũng Tàu đưa ra các chỉ tiêu cơ bản về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an sinh xã hội, chăm lo cho thiếu nhi. Trong đó, phấn đấu xây dựng nhiều điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư; 100% đoàn các cấp có công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị. Mỗi chương trình, chiến dịch nhỏ trong toàn bộ chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2019 đều có những điểm mới thiết thực, thể hiện rõ tinh thần xung kích, tạo cơ hội sáng tạo cho thanh niên. Ðối với chương trình Tiếp sức mùa thi, bên cạnh công tác tuyên truyền, triển khai rộng khắp các đội hình sinh viên tình nguyện, các cơ sở Đoàn còn chủ động thông tin, phản ánh nhằm góp phần ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực trong mùa thi. Trong chương trình tình nguyện hè 2019, các đội tình nguyện được phân chia theo từng lĩnh vực cụ thể với lực lượng thanh niên cho phù hợp với thực tế tại từng địa phương, đơn vị. Thành đoàn Vũng Tàu đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tình nguyện hè 2019, tạo sự lan tỏa cho thanh niên tại 17/17 Đoàn phường, xã trong toàn thành phố.

Phường Thắng Tam ra quân tình nguyện hè năm 2019

Có thể thấy, trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2019, để phát huy cao nhất tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ thành phố, Ban Thường vụ Thành Đoàn quyết tâm đẩy mạnh chủ trương trọng tâm hoạt động tại cơ sở, tạo nhiều điều kiện cho các cơ sở Đoàn có thể chủ động tổ chức thực hiện các nội dung công việc tại địa phương, đơn vị; đồng thời vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên luôn gương mẫu, tiên phong trong tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, mà trọng tâm là hăng hái, chủ động tham gia thực hiện cuộc vận động vì cộng đồng. Các hoạt động trong các chiến dịch tình nguyện hè năm 2019 phải thực sự phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị. Đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động của Đoàn, đảm bảo đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, loại hình hoạt động, tập trung hoạt động tại cơ sở, chú ý tính rộng khắp, tính thiết thực, hiệu quả./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT