Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu sẽ tổ chức hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6/2019, tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2019 và ngày Đại dương thế giới năm 2019
01:22 | 30/05/2019 Print   E-mail    

Thành phố Vũng Tàu sẽ tổ chức hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6/2019, tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2019 và ngày Đại dương thế giới năm 2019
 
     Để hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6/2019, Tháng hành động vì môi trường năm 2019, Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2019 và ngày Đại dương thế giới năm 2019, ngày 30/5/2019, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 2681/KH-UBND về tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6/2019, tháng hành động vì môi trường năm 2019, tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2019 và Ngày Đại dương thế giới năm 2019 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
 
 
     Theo đó, mục đích của Kế hoạch là nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc cũng như tôn vinh giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại. Đồng thời nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của các bộ phân dân cư trên địa bàn thành phố Vũng Tàu và du khách đến với thành phố Vũng Tàu; Kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi thói quen tiêu dùng, hướng tới việc hạn chế sử dụng túi ny lông và thải bỏ chất thải nhựa ra môi trường; Tập trung cải thiện chất lượng môi trường tại khu vực kênh Bến Đình, các bãi tắm, điểm du lịch trên thành phố Vũng Tàu; Nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, sự quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường của các lãnh đạo, cán bộ, người lao động làm công tác bảo vệ môi trường tại UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố.
     Chủ đề ngày Môi trường thế giới năm 2019 được Liên hợp quốc lựa chọn là “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”. Bộ Tài nguyên và môi trường tổ chức sự kiện chung để hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6/2019, Tháng hành động vì môi trường năm 2019, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam với chủ đề: “Giữ môi trường xanh, chống rác thải nhựa”.
     Chủ đề ngày Đại dương thế giới năm 2019 là “Together we, can protect and restore our ocean – Cùng nhau chúng ta có thể bảo vệ và phục hồi biển”.
     Năm nay, UBND thành phố Vũng Tàu tập trung thực hiện các hoạt động hưởng ứng nhằm hạn chế phát sinh chất thải rắn, rác thải nhựa, ra quân dọn vệ sinh tại các khu vực tồn đọng nhiều rác thải và tập trung cải thiện chất lượng môi trường kênh Bến Đình, khu vực Cửa Lấp.
     UBND thành phố yêu cầu các hoạt động ửng ứng phải được triển khai đồng bộ, rộng rãi tại các cơ quan, đơn vị, phường, xã. Nội dung tuyên truyền phải đến được với người dân và du khách. Triển khai các hoạt động hưởng ứng bằng những hoạt động cụ thể, hiệu quả, tiết kiệm, chú trọng vào các hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng; Phấn đấu 100% các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sống trên địa bàn thành phố ra quân dọn vệ sinh, làm sạch các khu ô nhiễm môi trường tại địa phương nơi mình sống; Các phương tiện neo đậu, hoạt động tại kênh Bến Đình, các cảng trên địa bàn cần được trang bị thùng chứa rác và đổ rác đúng nơi quy định; Lãnh đạo, cán bộ, người lao động từ cấp thành phố đến phường, xã phải thực sự quyết tâm thực hiện có hiệu quả các mục đích đặt ra.
     Thời gian tổ chức: 06 giờ 30 phút ngày 02/6/2019 (chủ nhật) tại Nhà truyền thống Cách mạng thành phố Vũng Tàu (01 đường Ba Cu, phường 1, thành phố Vũng Tàu) và sau đó là hoạt động ra quân dọn vệ sinh sau buổi Lễ.
         
     Mỗi phường, xã tổ chức 01 buổi mít tinh hưởng ứng (sau ngày 02/6/2019).
 
     Các hoạt động cụ thể như: Đạp xe diễu hành sau Lễ ra quân do UBND thành phố Vũng Tàu phát động; Ra quân dọn vệ sinh tại các điểm nóng về ô nhiễm môi trường của thành phố; Thu gom rác thải trên địa bàn; Trồng thêm cây xanh tại khu vực công viên Mũi Nghinh Phong, phường 2, thành phố Vũng Tàu.
 
     Tại kế hoạch này, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng phòng, ban, đơn vị, đoàn thể có liên quan và UBND 17 phường, xã trên địa bàn thành phố trong việc huy động lực lượng tham gia buổi Lễ ra quân hưởng ứng của thành phố; Các địa điểm và phân công lực lượng dọn vệ sinh sau Lễ ra quân; Triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6/2019, Tháng hành động vì môi trường năm 2019, Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2019 và ngày Đại dương thế giới năm 2019 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND UBND 17 phường, xã nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung Kế hoạch này và báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố Vũng Tàu./.
 
                                                                                   Tin: Bằng Lăng, BBT