Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
“Tháng Công nhân” năm 2019: Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người lao động tại thành phố Vũng Tàu.
01:14 | 13/05/2019 Print   E-mail    

“Tháng Công nhân” năm 2019: Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người lao động tại thành phố Vũng Tàu.
 
     Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2019 với chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, các cấp công đoàn tại thành phố Vũng Tàu đang tiếp tục chăm lo mọi mặt về đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trách nhiệm của các cấp chính quyền, huy động sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong việc chăm lo, xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động vững mạnh, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. “Tháng Công nhân” đã trở thành ngày hội lớn, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống công nhân lao động trên địa bàn thành phố.
 
 
(Bà Trần Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu
trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng công nhân năm 2019)
 
     Thông tin từ Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu cho biết: Nhằm thiết thực chăm lo cho người lao động tại thành phố Vũng Tàu nhân dịp “Tháng Công nhân” năm 2019, sáng ngày 11/5/2019 vừa qua, LĐLĐ thành phố Vũng Tàu đã trao 400 phần quà (500 ngàn đồng/phần) cho đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn thành phố. Điểm nổi bật của Tháng Công nhân năm nay là hướng mạnh các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, CNVCLĐ; cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ trên địa bàn. Với mục tiêu đó, nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đã được các cấp công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp trong thành phố tích cực triển khai.
Một số hoạt động chủ yếu trong “Tháng công nhân” năm 2019 tại thành phố Vũng Tàu đã và đang được diễn ra như: Các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân lao động tại đơn vị, doanh nghiệp, các phong trào “Thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; thực hành tiết kiệm, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, giá thành cạnh tranh với mục tiêu “năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”.Tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân, viên chức, lao động, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật nhằm bảo đảm các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Các hoạt động tôn vinh, khen thưởng các công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức Công đoàn phát động. Thông qua việc tổ chức có hiệu quả các hoạt động của Tháng Công nhân nhằm góp phần nâng cao nhận thức, niềm tin của công nhân, lao động đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
     Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2019, các cấp công đoàn tại thành phố Vũng Tàu đã tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt và định hướng tư tưởng cho đoàn viên, CNVCLĐ giữ gìn và phát huy tinh thần lao động hiệu quả, tăng năng suất, nâng cao chất lượng, góp phần phát triển kinh tế địa phương, đơn vị, doanh nghiệp; đầu tư và triển khai đa dạng các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động; thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động bằng hàng loạt nội dung như đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức đối thoại các vấn đề liên quan đến quyền lợi của CNVCLĐ, nhất là CNLĐ trực tiếp sản xuất để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tham gia với các cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ khó khăn, ổn định tư tưởng trong CNLĐ, góp phần xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định tại các doanh nghiệp; đẩy mạnh xây dựng, thương lượng, ký kết mới Thỏa ước lao động tập thể, bổ sung các bản Thỏa ước lao động tập thể quá thời hạn theo hướng có lợi hơn cho người lao động; thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động nặng; tặng nhà Mái ấm Công đoàn…
      Theo bà Trần Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu thì: Tháng công nhân năm 2019 với nhiều chương trình hữu ích đã mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, CNLĐ, góp phần khẳng định mạnh mẽ hơn nữa vai trò của tổ chức Công đoàn trong lòng công nhân. Tháng Công nhân 2019 sẽ gắn với Tháng An toàn vệ sinh lao động và đợt thi đua cao điểm (từ ngày 1-5 đến ngày 31-7) chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Các cấp công đoàn sẽ phối hợp chính quyền cùng cấp tổ chức phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo công nhân lao động với mục tiêu "quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”. Qua đó chăm lo mọi mặt về đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động. Đồng thời giúp hoạt động công đoàn thành phố Vũng Tàu ngày càng phát triển, là chỗ dựa tin cậy của người lao động, cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
     Chúng ta có thể thấy rằng, “Tháng Công nhân” nhiều năm qua đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên, CNVCLĐ. Năm nay, với những hoạt động thiết thực, cụ thể hy vọng “Tháng Công nhân” năm 2019 tiếp tục là nguồn động viên, khích lệ để đoàn viên, CNVCLĐ khắc phục khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao; tiếp tục tạo dựng niềm tin, sự gắn bó, tin tưởng của chủ doanh nghiệp, của người lao động và của đoàn viên Công đoàn đối với tổ chức Công đoàn, để Công đoàn thật sự là người bạn, người đồng hành tin cậy của CNVCLĐ./.
                                                 

                                                                         Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT