Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thiếu nhi Vũng Tàu vui cùng “Ngày hội đọc sách tuổi thơ và sân chơi hè năm 2014”
06:26 | 15/06/2014 Print   E-mail    

 

 
Ngày 15-6, Thư viện thành phố phối hợp với Thành Đoàn Thành Phố.Vũng Tàu tổ chức khai mạc “Ngày hội đọc sách tuổi thơ và sân chơi hè năm 2014”. Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi hè bổ ích, thiết thực cho các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn TP.Vũng Tàu.
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\ngay hoi sach vung tau.jpgTại ngày hội này, 250 em học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã được nghe Thượng tá Nguyễn Xuân Sơn, Chính trị viên, Ban chỉ huy Quân sự TP.Vũng Tàu ôn lại những kỳ tích lịch sử hào hùng của Đảng, dân tộc ta trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ (1954), về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp-người gắn liền với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Các em học sinh còn được nghe thông tin thời sự liên quan đến biển đảo và chủ quyền của nước ta trong thời điểm hiện nay, về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta, vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, an ninh, an toàn hàng hải trong khu vực biển Đông; về quá trình đấu tranh của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nhằm yêu cầu Trung Quốc dừng ngay các hoạt động vi phạm pháp luật, đồng thời, có các biện pháp đấu tranh hòa bình nhằm yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương981 ra khỏi vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
 
Song song với buổi nói chuyện chuyên đề về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, trong khuôn khổ ngày hội, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi do Thành Đoàn TP.Vũng Tàu tổ chức như: Hái hoa dân chủ; trò chơi kéo pháo, cùng nhau xung trận, sức mạnh của đoàn kết. Dịp này, Thư viện TP.Vũng Tàu đã tặng 200 thẻ đọc miễn phí trong vòng 1 năm cho các em học sinh. Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia đọc sách miễn phí, nhận đổi phiếu đọc sách miễn phí.
 
Em Phạm Minh Huy, học sinh lớp 5A3, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân vui vẻ nói: “Sân chơi hè này rất thú vị và bổ ích, làm cho kỳ nghỉ hè của em thêm ý nghĩa. Tại đây, em được thỏa thích tham gia các trò chơi vận động, qua đó, giúp em kết bạn với nhiều bạn bè cùng trang lứa hơn”. Còn em Hoàng Lưu Liên Thư, học sinh lớp 8, trường THCS Vũng Tàu cho biết: “Đây là không gian giúp em “vừa chơi vừa học”. Bởi ngoài tham gia các trò chơi vận động,em còn được biết thêm về những bài học lịch sử, về những cách chiến đấu thông minh, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ”.
 
Bà Nguyễn Thị Kỷ, Giám đốc Thư viện TP.Vũng Tàu cho biết, “Ngày hội sách tuổi thơ và sân chơi hè năm 2014” nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực, tạo những giờ phút vui chơi, thư giãn sau một năm học cho các em học sinh; đồng thời, nhằm cung cấp, nâng cao kiến thức thông qua sách, báo, giúp các em học sinh có thêm hành trang trí tuệ để tự tin bước vào năm học mới. “Đặc biệt, thông qua buổi nói chuyện chuyên đề về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và tuyên truyền chủ quyền biển đảo, nhằm bồi đắp cho các em thiếu nhi lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc”-bà Kỷ nói.
 
“Ngày hội đọc sách tuổi thơ và sân chơi hè năm 2014”đã góp phần tạo thêm không gian vui chơi, học tập, là nơi ghi lại những dấu ấn và kỷ niệm đẹp cho thiếu nhi trên địa bàn TP.Vũng Tàu, giúp các em có một mùa hè thêm ý nghĩa. Đây cũng là hoạt động nhằm khơi dậy, nuôi dưỡng trong thế hệ trẻ văn hóa đọc sách, qua đó, nhằm giáo dục nhân cách, trí tuệ để các em trở thành những công dân ưu tú trong tương lai.
 
Bài, ảnh: Nguyêt Cát
BBT.