Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường Tiểu học Long Sơn 2 ra quân vệ sinh môi trường mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân đất nước.
07:30 | 23/01/2018 Print   E-mail    

Thực hiện chỉ đạo của UBND xã Long Sơn và của Phòng giáo dục & Đào tạo thành phố Vũng Tàu về việc góp phần xây dựng thành phố, phường xã Xanh – sạch – đẹp, sáng ngày 20/01/2018, Trường Tiểu học Long Sơn 2 thành phố Vũng Tàu đã tổ chức cho các em học sinh tham gia buổi vệ sinh môi trường, dọn dẹp con đường trước cổng trường và trong các thôn xanh - sạch - đẹp. Đây là một hoạt động ý nghĩa của Trường Tiểu học Long Sơn 2 chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018) và mừng Xuân Mậu Tuất 2018 đang đến gần.

Các em Trường Tiểu học Long Sơn 2 thành phố Vũng Tàu ra quân vệ sinh môi trường

Trong bài phát biểu trước buổi ra quân tham gia tổng vệ sinh môi trường, cô Tổng phụ trách Đội của Trường Tiểu học Long Sơn 2 đã nêu rõ thực trạng môi trường hiện nay ở địa phương và ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp tại một xã đảo của thành phố Vũng Tàu còn nhiều khó khăn. Qua đó, cô Tổng phụ trách Đội của Trường cũng đã khẳng định: "Bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết đã trở thành nhiệm vụ cấp bách của toàn xã hội. Và ngay hôm nay tất cả các em Trường Tiểu học Long Sơn 2 hãy chung tay bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực, cụ thể là tích cực tham gia dọn vệ sinh môi trường…"

Ngay sau đó, học sinh các lớp Trường Tiểu học Long Sơn 2 đã hăng hái, phấn khởi về các vị trí được phân công để làm nhiệm vụ. Các em học sinh được chia thành 02 tốp: Tốp 1 thì quét dọn vệ sinh khuôn viên trường, lau bàn ghế, cửa kính trong các phòng học. Các em học sinh ở Tốp 2 thì dọn cỏ và rác khu vực đường trước Trường học và trên con đường Hoàng Sa... Chỉ sau 1/2 ngày làm việc đầy hăng say hứng khởi của cô và trò Trường Tiểu học Long Sơn 2, toàn bộ khuôn viên trường và con đường trước Trường, đường Hoàng Sa.. đã được dọn dẹp sạch sẽ.

Các em Trường Tiểu học Long Sơn 2 thành phố Vũng Tàu ra quân vệ sinh môi trường

 Có thể thấy rằng, đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường lần này của Trường Tiểu học Long Sơn 2 là một việc làm thiết thực và có ý nghĩa. Nó không những giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn bảo vệ cảnh quan lớp học, trường học, địa phương của mình, mà qua đó các em học sinh còn có ý thức trong việc chung tay xây dựng nên một môi trường học tập thật sáng- xanh- sạch- đẹp. Cùng với việc thi đua học tập tốt, việc ra quân tổng vệ sinh môi trường đợt này của cô và trò trường Tiểu học Long Sơn 2 còn là món quà chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018) và mừng xuân Mậu Tuất đang đến gần./.

Tin, ảnh: Bằng Lăng, BBT