Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW và Hướng dẫn 31-HD/BTGTW về đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới
05:28 | 08/12/2017 Print   E-mail    

Nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các cán bộ lãnh đạo, đảng viên và quần chúng nhân dân về vị trí, vai trò và tác dụng của công tác thông tin cơ sở, vừa qua Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 189 – KH/TU ngày 28/11/2017 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW của ban Bí thư (khóa XII) và Hướng dẫn 31-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương về đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới.

Theo đó, Thành ủy Vũng Tàu yêu cầu các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên toàn thành phố phải xem việc tuyên truyền triển khai thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, thiết thực, hiệu quả, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; đồng thời kịp thời đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, gây phương hại đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, cản trở việc triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông qua đó phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của tổ chức, cá nhân để làm tốt công tác thông tin cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là người đứng đầu có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở, chú trọng các địa bàn còn nhiều khó khăn, thực hiện chưa tốt. Lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát, củng cố tổ chức hoạt động của các thiết chế văn hóa - thông tin ở cơ sở hiện có đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, phù hợp với tình hình thực tế địa phương; Tập trung đưa thông tin đến các cơ sở về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chính sách, các dự án phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh và Thành phố. Những thông tin kiến thức, kinh nghiệm cần thiết cho cuộc sống, lao động, sản xuất, kinh doanh của nhân dân trên địa bàn phường, xã; Tuyên truyền phản bác các thông tin sai trái, xấu độc, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, góp phần củng có khối Đại đoàn kết toàn dân và đồng thuận xã hội từ cơ sở; Đa dạng hóa các hình thức đưa thông tin về cơ sở bằng việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, bằng tuyên truyền miệng của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên, qua hoạt động của Ủy ban mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Chính trị - xã hội.

Thành ủy Vũng Tàu cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Đảng bộ, Chi bộ, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể về việc tuyên truyền Triển khai thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW của ban Bí thư (khóa XII) và Hướng dẫn 31-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương về đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới. Qua đó, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng và ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân, từ đó tham mưu, đề xuất kịp thời Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố các biện pháp nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc và bức xúc của nhân dân, thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội. Thành ủy Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch này và báo kết quả về Thành ủy Vũng Tàu./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn