Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tri ân thầy cô ở trường học
02:47 | 18/11/2017 Print   E-mail    

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11: Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tri ân thầy cô ở  trường học

--------------------- 

Chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, nhiều trường học trên địa bàn TP. Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ. Tập văn nghệ, vẽ tranh, làm thiệp…là những món quà tinh thần được học sinh chuẩn bị để dành tặng thầy cô nhân ngày đặc biệt này.

 Cô và trò trường THCS Võ Văn Kiệt tập văn nghệ chuẩn bị cho liên hoan “Tiếng hát dưới mái trường TP. Vũng Tàu”.

3 tuần nay, 9 HS và 8 cô giáo trường THCS Võ Văn Kiệt (TP.Vũng Tàu) hăng say tập luyện tiết mục ca múa “Khúc ca người giáo viên” chuẩn bị thi diễn tại Liên hoan Tiếng hát dưới mái trường do Phòng GD-ĐT phối hợp Trung tâm VH-TT-TT TP.Vũng Tàu tổ chức vào tối 18-11, nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Cầm trên tay những cuốn giáo án, các cô giáo minh họa cho giờ lên lớp, khi thì say sưa giảng bài, khi hỏi bài, hướng dẫn HS làm bài tập. Sau giờ học, cô trò lại quây quần bên nhau tâm tình, cô hát cho trò nghe. Các HS chạy nhảy, vui đùa quanh các cô, lúc uốn dẻo, xoay người, múa bên các cô, ánh mắt, nụ cười tươi vui. Từng ánh mắt, điệu múa, lời ca của cô và trò trên sân tập trông thật đẹp mắt, sinh động. Các cô ân cần chỉnh từng động tác múa, cách tạo hình cho HS để tiết mục ca múa trở nên hoàn chỉnh, đẹp hơn. Nghỉ giải lao giữa buổi tập, cô trò lại tụm năm tụm bảy dưới tán cây bàng, trò chuyện vui vẻ, thoải mái. Em Mộng Tuyết, HS lớp 9/1 cho biết: “3 tuần nay, sau khi tan học và ngày thứ Bảy, Chủ nhật, em tranh thủ tập múa cùng nhóm và các cô. Thông qua tiết mục văn nghệ này, chúng em muốn bày tỏ lòng biết ơn, tình cảm yêu mến các thầy, cô”. Cô Phạm Thị Hồng Thắm, GV môn Văn của trường nói: “Dù tôi không trực tiếp dạy các em HS trong nhóm này (lớp 8/1 và 9/1) nhưng trong những buổi tập văn nghệ, các em hay tâm sự với tôi chuyện bài vở trên lớp, cô trò gần gũi, hiểu nhau hơn, như không còn khoảng cách”.

Giờ học Mỹ thuật thứ Tư (ngày 15-11) của lớp 8.5, Trường THCS Duy Tân (TP. Vũng Tàu) thật ý nghĩa. Sau khi được cô Trịnh Thị Nguyên Ngọc gợi ý vẽ tranh theo chủ đề “Chăm ngoan, học giỏi chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11”, các em HS tự vẽ trên giấy A4, giấy màu theo ý tưởng riêng. Ngồi tỉ mỉ phác họa hình 5 học sinh tặng hoa cho cô giáo, phía xa xa là một góc lớp học với bảng đen, Hạnh Thư tiếp tục cẩn thận tô màu. Em chọn chất liệu màu nước xanh, đỏ, tím, vàng tô làm nổi bật những bông hoa, quần áo, bóng bay, trông rất đẹp mắt. “Em chúc cô luôn tươi trẻ, mạnh khỏe, xinh đẹp, luôn là người sát cánh, chỉ dạy tận tình để em ngày một học tốt và trưởng thành”, Hạnh Thư cho biết, em sẽ viết sau bức tranh lời nhắn gửi đến cô giáo chủ nhiệm Ngô Thị Phương nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Cũng trên khổ giấy A4, em Yến Nhi sử dụng chất liệu bút chì màu vẽ một học sinh đang trò chuyện vui vẻ với cô giáo. Xung quanh, Yến Nhi tô điểm thêm hình những bông hoa, cây xanh, viết dòng chữ cách điệu “Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11”. “Đây là em và cô giáo chủ nhiệm. Cô Phương rất hiền, tận tụy trong từng bài giảng, quan tâm đến học sinh. Với món quà tinh thần này, em hy vọng cô sẽ hiểu được tình cảm quý mến, chân thành em dành cho cô”, Yến Nhi bày tỏ. Cô Nguyên Ngọc, giáo viên Mỹ thuật, Trường THCT Duy Tân cho biết, các tiết học Mỹ thuật của HS các khối lớp 6, 7, 8 trong tháng 11 này đều chung chủ đề “Chăm ngoan, học giỏi chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11”. Vì vậy, trong các tiết học, giáo viên gợi ý, hướng dẫn cho các em vẽ tranh nội dung tri ân thầy cô. “Các em sử dụng nhiều chất liệu phong phú như: giấy, màu nước, màu sáp, sơn dầu, bút dạ… Qua bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng phong phú, các em đã vẽ nên những bức tranh có đường nét sắc sảo, màu sắc bắt mắt và thật nhiều ý nghĩa dành tặng thầy cô”, cô Ngọc nhận xét.

Học sinh trường THPT Vũng Tàu biểu diễn tại Hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Thầy Lê Đình Bình, Phó ban giáo dục hoạt động ngoài giờ lên lớp, Trường TH Hạ Long (TP. Vũng Tàu) cho biết, hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, trường triển khai kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp trong tháng 11 với chủ đề “Tri ân thầy cô” đến các khối lớp. Với HS khối lớp 1, 2, các em vẽ tranh là một bông hoa nhiều cánh, trên mỗi cánh ghi điều các em phấn đấu thực hiện để tri ân thầy cô như: ngoan ngoãn, lễ phép, vâng lời, chăm học. Còn khối lớp 3, 4, 5, trong giờ Mỹ thuật, giáo viên phát động HS tự thiết kế những tấm thiệp tặng thầy cô. Các em đã sáng tạo nên những tấm thiệp xinh xắn, dễ thương, ngộ nghĩnh. Sử dụng chất liệu giấy và vải nỉ, em Minh Anh, HS lớp 4C, Trường TH Hạ Long đã vẽ chân dung cô giáo đang đứng lớp với giờ dạy môn Toán, trên tấm bảng là những phép tính cộng, trừ. Những bông hoa màu xanh, tím được em tạo hình khéo léo, trang trí làm cho tấm thiệp nổi bật. “Nhân ngày 20-11, em kính chúc cô luôn xinh đẹp như một đóa hoa. Mọi sự thành công trong cuộc sống sẽ đến với cô. Cám ơn cô vì đã dạy dỗ em trong suốt thời gian vừa qua. Em sẽ luôn nhớ mãi công ơn của cô”, Minh Anh viết những lời đong đầy yêu thương trên tấm thiệp tặng cô giáo chủ nhiệm.

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, nhiều trường học trên địa bàn TP. Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động phong phú tri ân thầy cô. Tại trường THPT Vũng Tàu, ngày 11 và 12-11, diễn ra vòng sơ khảo Hội diễn văn nghệ. Hội diễn là cuộc so tài giữa các lớp học trong toàn trường với 90 tiết mục văn nghệ có nội dung ca ngợi ca ngợi quê hương, đất nước, về tình thầy-trò, về mái trường. Tối 18-11, các lớp học có những tiết mục xuất sắc nhất sẽ bước vào đêm chung kết, trao giải. Trường THCS Võ Văn Kiệt tổ chức biểu diễn văn nghệ với sự tham gia của 23 lớp với hơn 40 tiết mục văn nghệ. Tại trường TH Hạ Long, ngày 20-11, trường tổ chức lễ tri ân thầy cô với các hoạt động phong phú như: ôn lại truyền thống của trường và ngành giáo dục, hát, múa, diễn kịch, tặng quà cho các thầy cô giáo trong trường… Ngoài ra, tối 18-11, Phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao thành phố tổ chức liên hoan “Tiếng hát dưới mái trường TP. Vũng Tàu” với sự tham gia của 16 trường THCS trên toàn Thành phố./.

Bài, ảnh: ANH THƯ, BBT