Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường các biện pháp tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
02:12 | 01/11/2017 Print   E-mail    

Thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2015, Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 14 tháng 02 năm 2017 của UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, thời gian qua Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu đã thực hiện nghiêm các quy định về tiết kiệm điện trong truyền tải và phân phối điện; tăng cường các giải pháp quản lý, kỹ thuật, đầu tư, cải tạo và nâng cấp hệ thống lưới điện đảm bảo đạt được các tiêu chí về giảm tổn thất theo quy định của Nhà nước. Bên cạnh đó Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn tổ chức tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Trong hình ảnh có thể có: đêm và ngoài trời

(Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu có chủ trương giảm điện chiếu sáng công cộng - Ảnh: Công viên Trưng Trắc – Trưng Nhị thành phố Vũng Tàu) 

“Điện đi trước một bước” là mục tiêu xuyên suốt mà Đảng, Chính phủ và các cấp chính quyền Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đặt ra cho ngành Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm đảm bảo cung ứng điện cho phát triển của Tỉnh. Và để đạt được mục tiêu này, tiết kiệm điện được Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu xác định là giải pháp phải “đi trước một bước”. Đi trước để giảm áp lực đầu tư lên lưới điện, để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tránh lãng phí tài nguyên, tránh gây ô nhiễm môi trường… Tiết kiệm điện vì thế là vấn đề cấp bách không chỉ với ngành điện mà với toàn hệ thống chính trị, các ban ngành, đoàn thể và toàn thể nhân dân. Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu luôn đẩy mạnh triển khai thực hiện các giải pháp, chương trình tiết kiệm điện trong toàn ngành. Đó là đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động cộng đồng thúc đẩy sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường thông qua việc thực hiện các chương trình như “Gia đình tiết kiệm điện”; “Giờ trái đất”; “Tuyến phố tiết kiệm điện”; “Tiết kiệm điện trong các đơn vị sản xuất và kinh doanh”... trên địa bàn Tỉnh.

Những năm qua, Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu đã phối hợp các tổ chức, đoàn thể: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh... của các huyện, thành phố trên địa bàn Tỉnh tổ chức tập huấn, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Thông qua tập huấn, Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu phổ biến đến cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức, đoàn thể những quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; cách nhận biết sản phẩm tiết kiệm năng lượng; hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện thông dụng tiết kiệm và hiệu quả như tủ lạnh, máy điều hòa nhiệt độ, máy giặt, máy bơm, quạt máy, bàn ủi, tivi, đèn chiếu sáng,... và các biện pháp đề phòng tai nạn điện.

Anh Nguyễn Văn Diệu – nhân viên Điện lực thành phố Vũng Tàu cho rằng: “Các lớp tập huấn do Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu phối hợp các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn thành phố Vũng Tàu tổ chức vô cùng hiệu quả. Sau tập huấn, cán bộ các tổ chức, đoàn thể các phường, xã biết thêm nhiều nghị định, chính sách, quy định về an toàn sử dụng điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt, các biện pháp đề phòng tai nạn điện trong người dân... Từ đó, cán bộ các tổ chức, đoàn thể phường, xã phổ biến, tuyên truyền lại cho đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn tham gia thực hiện”.

Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu luôn xác định rằng mục tiêu hướng đến của phong trào tiết kiệm điện là phải thay đổi nhận thức của người dân, doanh nghiệp về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Theo ghi nhận của Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhiều năm qua nhận được sự đồng thuận của khách hàng sử dụng điện, các tổ chức, đoàn thể và chính quyền địa phương. Thông qua các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, ý thức tiết kiệm điện của người dân và doanh nghiệp có những chuyển biến tích cực. Người dân và doanh nghiệp thấy được lợi ích từ việc tiết kiệm điện. Trong thời gian tới, Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các giải pháp, chương trình tiết kiệm điện. Cụ thể như: Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động cộng đồng thúc đẩy sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường thông qua việc thực hiện các chương trình như “Tiết kiệm điện trong các đơn vị sản xuất, kinh doanh”, “Nhân dân chung tay tiết kiệm điện”, để khách hàng tham gia.

Có thể thấy rằng, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện vẫn sẽ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời gian tới. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng, để công tác tiết kiệm điện đi vào thực chất, có hiệu quả thì một mình nỗ lực của ngành Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu là không đủ. Ngành điện rất cần sự vào cuộc, ủng hộ từ các cấp, các ngành và đặc biệt là từ phía người dân, doanh nghiệp trong việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT