Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ban Công tác Mặt trận Khu phố 5, Phường 1 điển hình trong các cuộc vận động
11:05 | 13/05/2017 Print   E-mail    

Ban Công tác Mặt trận (CTMT) Khu phố không phải là một cấp Mặt trận nhưng lại là cánh tay nối dài của Mặt trận, nơi sát dân, gần dân nhất để tuyên truyền, vận động đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với từng hộ gia đình, từng người dân. Với vị trí, vai trò quan trọng đó, ban CTMT ở khu phố đã góp phần cùng chi bộ, Ban điều hành, các tổ dân phố và đoàn thể trong Khu phố thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng hương ước, quy ước của khu phố để bà con cùng nhau tham gia xây dựng “ Đô thị Văn minh”.

Trong những năm gần đây, Mặt trận đổi mới nội dung hoạt động hướng mạnh về cơ sở. Tại các Khu phố, những Trưởng ban CTMT thường là Chi ủy viên, hoặc Bí thư Chi bộ kiêm nhiệm, nên Trưởng ban CTMT đã trở thành nòng cốt đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua ở khu dân cư.

Thời gian qua, hoạt động của Ban CTMT các Khu phố trên địa bàn Phường 1 đã đóng góp quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đi đầu trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư, góp phần xây dựng và củng cố khối “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ngày càng vững chắc, điển hình như Ban CTMT của Khu phố 5.

Nhận thức rõ Ban CTMT có vai trò quan trọng ở cộng đồng dân cư, ban CTMT khu phố có mạnh thì phong trào của Khu phố mới mạnh, nên các thành viên trong Ban CTMT Khu phố 5 đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân, thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng,pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của ĐU, HĐND, Kế hoạch của UBND, Chương trình hành động của UBMTTQ Việt Nam Phường 1. Cụ thể trong thời gian gần đây, thực hiện Kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 1, ban CTMT khu phố 5 đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến 02 nội dung then chốt của Thành phố Vũng Tàu theo Nghị quyết BCH Đảng bộ Thành phố năm 2017; Chỉ thị số 09 - CT/TU ngày 22/3/2016; Chỉ thị số 16 - CT/TU ngày 23/9/2016 của Thành ủy Vũng Tàu đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn Khu phố với nội dung cụ thể như sau: - Thúc đẩy kinh tế dịch vụ du lịch, trong đó tập trung tạo lập môi trường du lịch thân thiện, chất lượng, uy tín, an toàn. Tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị, - Đẩy mạnh công tác quản lý đô thị, nâng cao hơn nữa công tác quản lý trật tự vệ sinh, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh tại các điểm du lịch trên địa bàn phường. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia và thực hiện; xây dựng thành phố Vũng Tàu là Thành phố du lịch “Xanh, sạch, đẹp”, “Văn minh, thân thiện, ấn tượng”.

Mô tả: Mô tả: G:\DCIM\111_PANA\P1110854.JPG

Chị em phụ nữ Khu phố đang quét dọn trên tuyến đường tự quản xanh, sạch, đẹp

Ban Công tác Mặt trận Khu phố 5 đã báo cáo với cấp ủy Chi bộ và phối hợp với Ban điều hành, triển khai xây dựng mô hình: tuyến đường văn minh đô thị, cụ thể khu phố đã đăng ký xây dựng đường Nguyễn Du là tuyến đường “Xanh, sạch, đẹp” và tổ dân phố 45 là tổ dân phố “Văn minh, thân thiện, ấn tượng”; cùng với mô hình các hộ gia đình trong toàn Khu phố “Treo cờ Tổ quốc đầy đủ, đúng quy định vào các ngày Lễ, Tết” trong năm. Kết quả đến nay tuyến đường Nguyễn Du thuộc địa phận của Khu phố 5 đã trở nên thông thoáng, sạch đẹp. Trên các vỉa hè dành cho người đi bộ không còn các biển quảng cáo, mái hiên hay những công trình khác lấm chiếm. Việc ô tô, xe máy đậu dưới lòng đường trước khu vực khách sạn Gran (số 02 Nguyễn Du), quán cà phê C3 (số 03 Nguyễn Du) đã được chấn chỉnh và sắp xếp lại gọn gàng. Đoạn đường trong hẻm số 06 Nguyễn Du được chọn là “Tuyến đường Phụ nữ tự quản Xanh – Sạch – Đẹp” của chi hội phụ nữ khu phố luôn được quét dọn sạch sẽ. Nhân dân trong tổ dân phố 45 đều chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qui định của địa phương, 100% gia đình đạt gia đình văn hóa. Vào các ngày lễ, tết trong năm 100% các hộ dân treo cờ Tổ quốc đúng qui định, thống nhất vị trí và chiều cao do khu phố đặt ra.

Qua thực tế hoạt động bà con dân phố càng thấy rõ vai trò quan trọng của Ban CTMT Khu phố, ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và hăng hái hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ tích cực đóng góp xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, nổ lực phấn đấu đưa mọi phong trào hoạt động của Khu phố đi lên, quyết tâm giữ vững danh hiệu “ đô thị văn minh”. Góp phần đưa Thành phố Vũng Tàu trở thành Thành phố du lịch “Xanh, sạch,đẹp”, “Văn minh, thân thiện, ấn tượng”.

Từ kết quả hoạt động của Ban CTMT Khu phố 5, Thường trực UBMTTQVN Phường 1 lấy làm điển hình, triển khai, nhân rộng ra 06 Khu phố trong toàn phường, phát huy tốt vai trò của các Ban CTMT Khu phố, làm nòng cốt trong phong trào xây dựng địa phương./. 

Bài, ảnh: Nguyễn Minh P1, BBT