Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tọa đàm “Nâng cao vai trò của lãnh đạo nữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng của các địa phương”.
05:37 | 20/03/2017 Print   E-mail    

Sáng 17/3, tại khách sạn Imperial thành phố Vũng Tàu, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND Tỉnh tổ chức Tọa đàm “Nâng cao vai trò của lãnh đạo nữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng của các địa phương”. Tham dự tọa đàm có bà Tôn Nữ Thị Ninh, Phó chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm ủy ban đối ngoại Quốc hội, nguyên ĐBQH khóa XI tại BR-VT; đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, cố vấn cao cấp ủy ban quốc gia APEC 2017, Chủ tịch danh dự nhóm phụ nữ cộng đồng Asean tại Hà Nội; cùng cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại TP.Hồ Chí Minh và Sở Ngoại vụ các tỉnh Hà Giang, Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang, An Giang và TP.Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh BR-VT có ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể tham dự.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tặng tranh cho bà Nguyễn Nguyệt Nga, cố vấn cao cấp ủy ban quốc gia APEC 2017, Chủ tịch danh dự nhóm phụ nữ cộng đồng Asean tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, bà Lê Thị Tân Tiến, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết: trong những năm qua, cán bộ nữ nói chung và cán bộ nữ làm công tác đối ngoại nói riêng đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đã cho thấy phụ nữ có vị trí, vai trò trên nhiều cương vị và trong tất cả các lĩnh vực. Vì thế, tọa đàm “Nâng cao vai trò của lãnh đạo nữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng của các địa phương” là cơ hội để cán bộ nữ chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi các ý tưởng, giải pháp, chương trình nâng cao vai trò của lãnh đạo nữ trên nhiều phương diện.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi các ý tưởng, giải pháp và chương trình nâng cao vai trò của lãnh đạo nữ tại hội nghị. 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ một số nội dung: Các giải pháp để phụ nữ vươn lên, hội nhập trong giai đoạn hiện nay và nâng cao vai trò của lãnh đạo nữ; Các yêu cầu mới của lãnh đạo nữ trong giai đoạn hội nhập sâu rộng; Vai trò của phụ nữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế Cơ hội cho phụ nữ tham gia phát triển kinh tế...  

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Đặng Minh Thông khẳng định, phụ nữ ngày càng có nhiều đóng góp về tài năng, công sức trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Phụ nữ không ngừng phấn đấu rèn luyện và học tập để khẳng định năng lực, trí tuệ cống hiến cho xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam năng động - tự tin - sáng tạo. Tại tỉnh BR-VT, đội ngũ cán bộ nữ không ngừng phát triển. Đây là những cán bộ có năng lực chuyên môn, ý chí phấn đấu và trách nhiệm trong công tác. Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chế độ, chính sách quan tâm đến cán bộ  nữ như: xây dựng chế độ trợ cấp cho CBCCVC khi học tập, đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài tỉnh; chương trình thu hút cán bộ nữ... Đồng thời, đồng chí Thông cũng đề nghị các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nhận thức, năng lực, bản lĩnh của phụ nữ, đồng thời phổ biến tới đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội và gia đình. Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp tăng cường phối hợp với các cơ quan, tổ chức xã hội để tạo điều kiện cho phụ nữ có cơ hội tiếp cận những thành tựu khoa học - kỹ thuật hiện đại, giúp chị em cập nhật thêm kiến thức mới. Bộ Ngoại giao cần mở các khóa đào tạo nâng cao năng lực lao động cho phụ nữ, giúp phụ nữ chủ động, tự tin trong công việc và cuộc sống./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT