Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khai mạc Hội hoa xuân Đinh Dậu năm 2017.
08:13 | 26/01/2017 Print   E-mail    

Tối ngày 23/1, Thành phố Vũng Tàu tổ chức lễ khai mạc Hội hoa xuân Đinh Dậu năm 2017. Tham dự có ông  Bùi Thanh Nghĩa, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh;  ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí Thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Nguyễn Đăng Minh, Phó bí thư thường trực Thành ủy; ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể và hàng ngàn người dân và du khách tham dự.

 

Hội hoa xuân Đinh Dậu 2017 được thành phố chọn với chủ đề “Sắc xuân – niềm tin và hy vọng” được thể hiện thông qua việc bố trí các đại cảnh, các tiểu cảnh sinh động với mục tiêu đem đến cho mọi người, mọi nhà một năm mới với sinh khí mới, tràn ngập niềm vui và thắng lợi. Cũng là định hướng trong nhiệm vụ quan trọng là xây dựng Vũng Tàu là thành phố du lịch “ Xanh – Sạch – Đẹp”.

Các đại biểu cát băng khai mạc Hội hoa xuân Đinh Dậu 2017.

Hội hoa xuân Đinh Dậu 2017 bao gồm 04 khu  vực chính, thể hiện các nội dung theo chủ đề: Với khu vực trung tâm là đại cảnh “Gia đình Gà Vàng” vừa là linh vật của năm Dậu vừa thể hiện mong muốn một năm mới sung túc ấm cúng.  Khu vực Sắc xuân bao gồm các đại cảnh “Xuân bội thu” với hình ảnh cánh đồng lúa trải dài tạo một không gian xanh mát hứa hẹn một mùa bội thu và mang ý nghĩa của nền nông nghiệp truyền thống Việt Nam; tiếp đó là “Vườn bướm xuân”, “Gia đình chim” được thể hiện với nhiều tiểu cảnh phong phú, đa dạng, hài hòa và rực rỡ. Khu vực “Vườn ươm tri thức” với những chú Pokemon ngộ nghĩnh và những quyển sách được xếp trên các cành cây mạng đến thông điệp cho tất cả mọi người mà đặc biệt là các em thiếu nhi thói quen đọc sách để bổ sung tri thức mà không quá lạm dụng bởi sự bùng phát của các thiết bị điện tử hiện nay. Hình ảnh pháo hoa rực sáng được thể hiện khéo léo từ các nôm tre cũng là niềm hy vọng và hứa hẹn một năm bừng sáng như pháo hoa của thành phố Vũng Tàu. Cuối cùng là khu vực gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mang đậm nét văn hóa, tác phẩm nghệ thuật đặc trưng của thành phố biển Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND thành phố đánh 03 hồi trống khai mạc hội hoa xuân.

Được biết, Hội hoa xuân diễn ra trong 12 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp năm Bính thân đến ngày mùng 07 tháng Giêng năm Đinh Dậu (tức ngày 23/1/2017 đến ngày 03/2/2017). Hội hoa xuân năm nay sẽ gắn với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật thể hiện nét văn hóa truyền thống của Tết cổ truyền Việt Nam và nét đặc trưng của thành phố biển Vũng Tàu, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và thưởng lãm nghệ thuật của các tầng lớp nhân dân và du khách. Đồng thời, là dịp để thành phố quảng bá, giới thiệu nét văn hóa cũng như tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch Vũng Tàu với bạn bè trong nước và quốc tế./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT