Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhì tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021
05:56 | 17/06/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 15/6, tại hội trường UBND phường, Ủy ban bầu cử Phường Thắng Nhì đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có ông Nguyễn Hiền Tâm - Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng ban Dân vận – Thành viên ban chỉ đạo bầu cử thành phố, ông Võ văn Quyền – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND – Trưởng ban chỉ đạo bầu cử phường Thắng Nhì; các ông bà là thành viên ban chỉ đạo bầu cử, UBBC, các Tiểu ban phục vụ bầu cử, lãnh đạo các đoàn thể của phường, Bí thư, Trưởng khu phố, ban công tác MT, các tổ bầu cử và tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử. 

Báo cáo của Ủy ban Bầu cử phường Thắng Nhì, cho thấy công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn phường diễn ra thuận lợi. Đảng ủy, UBND và Ủy ban bầu cử phường kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên; công tác hậu cần, việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử được thực hiện kịp thời. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường tổ chức hiệp thương đúng nguyên tắc, quy định; việc giới thiệu, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND phường đúng quy trình, đúng pháp luật, phát huy được quyền làm chủ của nhân dân trong việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử. Công tác tuyên truyền tạo được dư luận tốt về bầu cử, được nhân dân quan tâm theo dõi; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện tốt, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được đảm bảo an toàn, không xảy ra điểm nóng, thuận lợi cho công tác triển khai, tổ chức cuộc bầu cử.

Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử phường chủ động kiểm tra, đôn đốc các khu dân cư, kịp thời chỉ đạo giải quyết những khó khăn trong công tác triển khai, thực hiện bầu cử. Theo đó, số đơn vị bầu cử Đại biểu HĐND cấp phường là 09 đơn vị bầu cử, tổng số đại biểu được bầu là 28 đại biểu. Tổng số cử tri trong toàn phường là trên 17 nghìn người.

Tại Hội nghị, UBMTTQ phường, Tiểu ban Tuyên truyền, Tiểu ban an ninh trật tự, Tổ bầu cử số 3, số 5 cũng đã báo cáo tham luận làm rõ thêm những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác bầu cử đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác tuyên truyền... qua đó, đã được Ủy ban bầu cử phường ghi nhận những kết quả đạt được của công tác phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 triển khai thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hiền Tâm đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn phường trong thời gian qua; đồng thời, chỉ đạo trong thời gian tới tổ chức có hiệu quả kỳ họp thứ nhất HĐND phường, đây là kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng bầu ra các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND Phường Thắng Nhì nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Ông Nguyễn Hiền Tâm – Trao giấy khen cho các tập thể

Cũng trong hội nghị UBND phường tặng giấy khen cho 05 tập thể, 10 cá nhân và biểu dương 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức triển khai thực hiện thành công cuộc công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

Tin, ảnh: Vũ Văn Thụ, BBT