Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đêm bắn pháo hoa tại Bến tàu cánh ngầm Thành Phố Vũng Tàu: Rực rỡ muôn màu
07:47 | 16/02/2016 Print   E-mail    

Cùng với 5 điểm bắn pháo hoa trong tỉnh, tối 7/2 (tức 29 Tết), vào lúc 00giờ, chương trình bắn pháo hoa đón chào năm mới tổ chức tại Cầu đá Bãi Trước- Bến tàu cánh ngầm, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

 

Đã thành thông lệ, giao thừa năm nào cũng vậy, TP. Vũng Tàu cùng một số địa phương khác trong tỉnh đều tổ chức bắn pháo hoa đón chào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tại các cung đường thuộc Trung tâm Thành phố Vũng Tàu, trong khi chờ đợi xem chương trình bắn pháo hoa, người dân TP. Vũng Tàu tranh thủ dạo phố ngắm nhìn và lưu lại những hình ảnh đẹp của Thành phố biển Vũng Tàu về đêm.  Được trang trí bởi hàng ngàn đèn màu, Thành phố Vũng Tàu đêm giao thừa càng lung linh, huyền ảo. Tại khu vực trước bến tàu cánh ngầm, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, biểu diễn lân sư rồng cũng được diễn ra phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa văn nghệ của người dân trước giờ khai pháo. Khu vực Hội hoa xuân tại khu công viên tam giác tại Bãi Trước cũng thu hút khá đông người dân và du khách đến thưởng ngoạn và chụp hình. Mỗi năm mỗi vẻ, giao thừa và không khí đón năm mới luôn mang đến cảm xúc khó tả và niềm vui cho người dân TP. Vũng Tàu.

Anh Tô Viết Tùng nhà ở Phường 9, Thành phố Vũng Tàu nhận xét: “Tôi không phải sinh ra ở Thành phố này nhưng tôi sống ở đây nhiều năm rồi và cũng đã đón nhiều cái Tết ở đây. Thành phố Vũng Tàu như quê hương thứ 2 của tôi vậy. Mỗi năm đều có một vẻ đẹp riêng và năm nay cũng vậy, Thành phố đã trang hoàng, chỉnh trang rất đẹp, không khí rất nhộn nhịp, mọi người ai cũng phấn khởi.”

Ông Denis Claude- Khách du lịch người Pháp cho biết: “Tôi là người Pháp, tôi đến Việt Nam nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi đón tết tại Thành phố Vũng Tàu. Tôi thấy Thành phố của các bạn thật tuyệt vời, thật đẹp và lộng lẫy, người dân VT thân thiện, dễ gần. Tôi thích Tết của các của các bạn. Tôi sẽ giới thiệu và kể với các bạn của tôi về không khí và phong tục đón Tết ở đây.”

Gần 23 giờ, các ngả đường bao quanh khu vực Bến tàu cánh ngầm, phường 2 - nơi diễn ra chương trình bắn pháo hoa… người dân Thành phố Vũng Tàu và du khách các nơi đã xếp hàng đông kín.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực bắn pháo hoa, lực lượng công an, cảnh sát giao thông, trật tự đô thị, dân quân tự vệ của Thành phố tổ chức nhiều điểm chốt chặn các phương tiện giao thông đi lại, hướng dẫn người dân khu vực gửi xe và chỗ đứng xem pháo hoa, theo dõi và kịp thời xử lý những đối tượng khả nghi.

Ông Trần Minh Lâm- Phó Chỉ huy trưởng- Ban chỉ huy quân sự Thành phố Vũng Tàu cho biết: “Hiện tại bến tàu cánh ngầm được UBND Thành phố bố trí các lực lượng theo đúng kế hoạch. Lực lượng Công an Thành phố, lực lượng cảnh sát cơ động, lực lượng dân phòng đã được bố trí các chốt chặn ở các đường đi ra khu vực Bãi Trước, nhất là khu vực Tàu cánh ngầm. Trong đó, lực lượng PCCC đã chuẩn bị cứu hỏa và TTYT TP chuẩn bị xe cứu thương để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra. Tất cả lực lượng đều thực hiện theo đúng kế hoạch bảo đảm tuyệt đối cho điểm bắn pháo hoa chúc mừng năm mới”

Ông Nguyễn Thiên Thôn- Tổ trưởng Tổ bảo vệ Khu phố 3 chia sẻ: . “ năm nay rất vinh dự bắn pháo bông ở trên địa bàn phường 2. Chúng tôi là lực lượng bảo vê dân phố của phường kết hợp cùng với các lực lượng của TP phối kết hợp để làm sao đảm bảo được trật tự an ninh cho nhân dân thưởng thức một đêm bắn pháo bông vui vẻ, an toàn....

Đúng vào thời khắc bước sang năm mới Bính Thân năm 2016, giữa tiết trời hơi se lạnh, khi đồng hồ chỉ đúng 12 giờ, những quả pháo hoa đầu tiên vụt sáng trên bầu trời, nở ra những chùm hoa rực rỡ sắc màu. Với kỹ thuật sắp đặt pháo công phu, 120 quả pháo hoa được bắn liên tục trong 15 phút và chia thành 3 giai đoạn với những chủ đề khác nhau như: Chào mừng năm mới, Trăm hoa đua nở và Thăng hoa. Trên bầu trời đêm giao thừa, người dân Thành phố Vũng Tàu và du khách được ngắm nhìn những giàn hoa cúc kép, hoa cúc đơn, cây cọ vàng, cành liễu rũ, mưa kép vàng, mưa kép bạc…bằng pháo tung bay rực rỡ, hứa hẹn một năm mới tràn đầy hạnh phúc. Kết thúc màn bắn pháo hoa, người dân Vũng Tàu có thêm nhiều kỳ vọng, ước mơ và tin tưởng vào một năm mới an khang hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Quốc Hương,  người dân Phường 7, Thành phố Vũng Tàu cho biết: “năm nào tôi cũng đi xem bắn pháo hoa . Năm nay phải công nhận pháo hoa màu sắc rất đẹp và ấn tượng. Tôi là người dân TPVT, tôi rất hãnh diện được sống trong một thành phố rất đẹp, một TP biển rất thân thương. Cảm ơn các ban ngành, các cấp lãnh đạo đã cho người dân VT thưởng lãm một đêm giao thừa thật đẹp và tuyệt vời. Bước sang năm mới tôi kính chúc mọi người an kháng thịnh vượng. Tôi là một nhân viên trong ngành du lịch TPVT, tôi mong các cấp lãnh đạo tạo điều kiện cho TPVT phát triển ngành du lịch, để VT trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách, để tôi có cơ hội phát triển trong công việc.”

Chị Dương Thị Nương- phường Rạch Dừa – TPVT chia sẻ: “Năm nay rất là vui, pháo hoa rất đẹp. Em cảm ơn các ban ngành lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho em và tất cả người dân của TPVT. Đặc biệt là con em xa quê hương ở lại VT đón Tết có một mùa xuân ấm áp hơn, hạnh phúc hơn. Năm mới, em chúc tất cả mọi người an khang thịnh vượng, phát lộc phát tài.

Bước sang thời khắc đầu năm mới Bính Thân 2016, người dân sau khi xem bắn pháo hoa lại tấp nập đổ về các ngả đường đến các chùa thắp hương, hái lộc, cầu may đầu xuân, cầu cho gia đình may mắn, hạnh phúc trong năm mới./. 

Bài: Minh Anh, Ảnh: Võ Quyền