Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Họp mặt các chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng dân gian Xuân Bính Thân 2016.
09:19 | 01/02/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 30/01, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Vũng Tàu tổ chức buổi họp mặt các chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng Xuân Bính Thân 2016. Đến dự có bà Nguyễn Hồng Diệp, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Đăng Minh, Phó bí thư thường trực Thành ủy; ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Ông Huỳnh Quang Vinh, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố cùng đại diện các chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn Thành phố. 

Thành phố Vũng Tàu hiện nay có 125 cơ sở thờ tự khoảng 72.000 tín đồ và 28 cơ sở tín ngưỡng dân gian. Trong những năm qua, đồng bào tôn giáo, tín ngưỡng là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân của thành phố Vũng Tàu. Với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo” đồng bào các tôn giáo, tín ngưỡng thành phố luôn đồng hành cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng phát triển. Năm 2015, với những khó khăn, thách thức đặt ra trong phát triển kinh tế – xã hội do tác động của nền kinh tế thế giới và những biến đổi bất thường của khí hậu, dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, các vị chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng đã động viên, hướng dẫn đồng bào các tôn giáo, tín ngưỡng thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức vì sự phát triển của thành phố.

 

Công tác xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc: tích cực động viên đồng bào thực hiện đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc; tham gia tích cực vào các tổ chức đoàn thể, hội quần chúng; thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ra sức thi đua lao động sản xuất, học tập, tham gia các hoạt động trong “Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư”; tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng. Tham dự và đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị tâm huyết liên quan đến hoạt động quản lý, điều hành trên các lĩnh vực của các cấp chính quyền trong các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu dân cử các cấp. Vận động đồng bào tham gia thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn theo Pháp lệnh dân chủ 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tham gia tốt công tác hòa giải trong đồng bào tôn giáo về tranh chấp đất đai, mâu thuẫn nội bộ trong gia đình, góp phần giữ gìn trật tự, kỷ cương xã hội, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Tích cực vận động đồng bào tôn giáo, tín ngưỡng tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, tuân ngữ giáo luật, đạo đức tôn giáo. Đặc biệt trong năm các cơ sở tôn giáo, các vị chức sắc cùng các tín đồ tích cực phối hợp cùng các cơ quan ban ngành trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Đăng Minh đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm qua và gủi lời chúc các vị chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng và đồng bào tôn giáo, tín ngưỡng một năm mới dồi dào sức khỏe, may mắn , hạnh phúc. Mong rằng trong thời gian tới các vị chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng và đồng bào tôn giáo, tín ngưỡng thành phố phát huy hơn nữa những kết quả đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục đồng hành cùng các cấp, các ngành ra sức xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT