Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND Phường 5 tổng kết công tác năm 2015.
10:58 | 26/01/2016 Print   E-mail    

 

 

Chiều ngày 22/01, UBND Phường 5 tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có ông Trần Sỹ Nguyện – Phó Bí thư Đảng ủy phường, ông Nguyễn Thành Duy - Phó Chủ tịch UBND phường cùng với các lãnh đạo UBND phường, các ban ngành đoàn thể, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố, các Tổ trưởng Tổ dân cư và CB, CC của phường đã về dự.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Trong năm, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, sự hỗ trợ phối hợp với Mặt trận và các ban ngành đoàn thể; các khu phố tích cực hưởng ứng đã tạo ra khí thế sôi nổi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của địa phương. Trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch giao và so với cùng kỳ năm trước như: về lĩnh vực kinh tế, doanh thu thương mại, dịch vụ đạt 106,7% kế hoạch năm, tăng 1,72% so với cùng kỳ năm 2014, giá trị sản xuất ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 100,5%, sản lượng khai thác hải sản đạt 100,1%, triển khai thực hiện Quyết định số 48/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ đã tuyên truyền vận động 8 tàu cá tham gia hoạt động nuôi trồng thủy sản và dịch vụ khai thác trên  các vùng biển xa, thành lập 44 tổ đoàn kết đánh bắt hải sản kết hợp với bảo vệ nguồn lợi thủy sản và bảo vệ vùng biển Tổ quốc, hướng dẫn ngư dân làm hồ sơ sửa chữa, nâng cấp tàu vỏ gỗ và vỏ sắt, kết quả có 04 hồ sơ sửa chữa, nâng cấp tàu gỗ, 01 hồ sơ đóng mới tàu vỏ sắt được duyệt; công tác tài chính -  thuế tổng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 14 tỷ đồng, đạt 102% so với kế hoạch, đảm bảo nguồn chi cho các mục tiêu đề ra và có ngân sách dự phòng. Công tác đảm bảo đô thị: có chuyển biến rõ rệt, trong năm đã tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh và lập biên bản, ra Quyết định xử lý vi phạm hành chính 35 trường hợp. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm giải quyết kịp thời; Công tác quân sự, quốc phòng được củng cố, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2015. Tình hình an ninh trật tự được ổn định và giữ vững, không có vụ việc đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bàn giao nhân lực tàu thuyền và dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo nước CHXHCN Việt Nam.  

Ông Tạ Kim Toàn – PCT. UBND phường trao giấy khen cho các cá nhân

có thành tích xuất xắc trong các phong trào thi đua năm 2015

Dịp này UBND Phường 5 đã khen thưởng cho 30 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trao thi đua yêu nước năm 2015./.

Tin, ảnh: Ngọc Chinh, BBT