Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND phường Rạch Dừa tổng kết năm 2015
07:30 | 24/01/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 22/01, UBND phường Rạch Dừa tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác cải cách hành chính năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường, các ban ngành đoàn thể, Trưởng các Khu phố, cùng toàn thể cán bộ, công chức phường. 

Trong năm 2015 các ngành kinh tế phát triển ổn định, tổng doanh thu các ngành kinh tế tăng 27,2% so với năm 2014, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt so với kế hoạch. Công tác quản lý đất đai, chỉnh trang đô thị được quan tâm chú trọng. Lĩnh vực văn hóa xã hội đạt được những kết quả đáng kể, học sinh lên lớp thẳng đạt tỷ lệ cao; thực hiện tốt chương trình giảm nghèo, tạo việc làm cho khoảng 150 lao động; Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội. Tình hình ANCT-TTATXH ổn định, trên địa bàn phường không xảy ra các vụ trọng án, các băng nhóm và khiếu kiện tập thể. Công tác quân sự địa phương đạt kết quả, tỷ lệ thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Về công tác cải cách hành chính trong năm 2015 đã thực hiện được 20/21 (khối lượng công việc) đạt 95% kế hoạch. Tất cả các TTHC đều được niêm yết công khai, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong quá trình tiếp cận TTHC. Cũng trong hội nghị UBND phường phát động phong trào thi đua năm 2016, kêu gọi toàn thể nhân dân và cán bộ công chức trên địa bàn phường hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; và tổ chức các ngày lễ lớn trong năm nhằm đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế, từng bước hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông, văn hóa xã hội theo hướng đô thị hóa, góp phần giữ vững và nâng cao chất lượng phường văn hóa, xây dựng phường Rạch Dừa ngày càng phát triển bền vững./.

Nhân dịp này UBND Phường đã khen thưởng cho 17 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua năm 2015./.                                                                                   

Tin: Phạm Thắm, BBT