Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Nông dân Phường 8 tổng kết công tác Hội năm 2015
09:25 | 25/12/2015 Print   E-mail    


Chiều ngày 23/12, tại hội trường UBND phường, Hội Nông dân Phường 8 tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Thơm Bí thư Đảng ủy phường, Bà Nguyễn Thị Thanh Tươi, Phó Chủ tịch UBND phường, bà Trương Thị Bích Hảo Chủ tịch UBMTTQ phường, ông Phạm Văn Nam, Phó Chính trị viên đồn Biên phòng Chí Linh, đại diện các ban ngành đoàn thể phường, Bí thư các Chi bộ, Trưởng Khu phố và gần 100 hội viên đến từ các chi hội của phường.

Với tổng số 197 hội viên, năm 2015 Hội Nông dân phường cùng các chi hội đã tích cực tham gia xây dựng phong trào hội đạt được các chỉ tiêu đề ra. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng Hội và các hoạt động của địa phương. Trong năm đã có 890 lượt hội viên tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cấp Tỉnh, Thành phố, cũng như các buổi tuyên truyền về nâng cao năng lực, chất lượng trong hoạt động Hội tại phường. Các chi hội cơ sở đã thống kê lại các nhóm ngành nghề đang hoạt động trên địa bàn và được phân bổ cụ thể: Trồng rau, chăn nuôi, cây cảnh, buôn bán, dịch vụ, phòng trọ... Tổng kết phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng” với tổng số 166 hộ đăng ký ở 03 cấp thì có 130/166 hộ đạt chỉ tiêu; hội đã giúp 07 hộ vay không lãi với tổng số tiền 42 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, 7/7 chi hội với 185 hộ đã hoàn thành việc đăng ký “Gia đình nông dân văn hóa năm 2015” theo các tiêu chuẩn quy định. Tuyên truyền hội viên thực hiện nghĩa vụ đóng thuế phi nông nghiệp và các loại thuế khác đạt 97%. Hội còn phối hợp với Trạm Y tế phường tổ chức 02 buổi tuyên truyền chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống dịch bệnh cho hơn 45 lượt hội viên tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Thành hội và lãnh đạo phường đều ghi nhận những kết quả mà Hội Nông dân Phường 8 đã đạt được năm 2015. Năm 2016, Hội cần đổi mới hình thức tuyên truyền để thu hút hội viên. Có kế hoạch hướng dẫn cụ thể những công tác hội trong các buổi giao ban với cơ sở. Xây dựng mô hình cải cách sinh hoạt chi hội phù hợp với thực tiễn hiện nay.

Bà Phạm Thị Thơm, Bí thư Đảng ủy phường trao giấy khen cho các cá nhân

Nhân dịp này, Hội Nông dân phường đã khen thưởng cho 03 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội./.

Tin, ảnh: Tuyết Mai, BBT