Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam làm việc với TP Vũng Tàu
06:51 | 30/09/2015 Print   E-mail    

 
Ngày 29/9, ông Nguyễn Long Hải – Bí thư TW đoàn TNCSHCM – thành viên Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TP Vũng Tàu. Bà Trương Thị Hường – Phó Chủ tịch UBND TPVT cùng lãnh đạo các ban, ngành của TP đã tiếp và làm việc với đoàn.
 
Đoàn công tác đã kiểm tra tình hình triển khai một số nội dung về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn; tình hình triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2020 và Chương trình quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2015; kết quả thực hiện Luật Bình đẳng giới và các văn bản hướng dẫn thi hành; các chính sách riêng của địa phương nhằm thúc đẩy công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.
 
Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng nội dung hoạt động, Ban VSTBPN các cấp của TPVT đã chú trọng công tác tuyên truyền, mở rộng phạm vi và hình thức tuyên truyền, tập huấn. Các chủ trương, chính sách pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ được cụ thể hóa bằng các chính sách, tạo cơ hội bình đẳng cho phụ nữ trong các lĩnh vực.
 
Tỷ lệ nữ được bầu vào BCH Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2015-2020 là 11/43 đạt 25,6%, tăng 10%, ở cấp phường, xã là 113/255 đạt 44,3%, tăng 9,6% so với nhiệm kỳ trước; tỷ lệ nữ được bầu vào BTV Thành ủy là 1/13 đạt 7,7%, ở cấp phường, xã là 25/81 đạt 30,9%. Riêng tỷ lệ lao động nữ được đào tạo là 522 lao động, chiếm 47%, tỷ lệ lao động nữ có việc làm giai đoạn 2011 – 2015 là 29.935 lao động, chiếm tỷ lệ 67%. Bên cạnh đó Ban vì sự tiến bộ phụ nữ TPVT cũng đã triển khai Luật bình đẳng giới, Chiến lược quốc gia, Chương trình quốc gia về bình đẳng giới bằng nhiều hình thức, từ đó từng bước thu hẹp khoảng cách bất bình đẳng giới, tiến tới bình đẳng giới thực chất.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, TPVT cũng nêu lên những khó khăn trong quá trình thực hiện như: một số CB nữ còn hạn chế trong vai trò lãnh đạo do chưa được tham gia đào tạo, bồi dưỡng, công tác phát hiện, tạo nguồn quy hoạch CB nữ chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu ngày càng cao trong công tác, CB làm công tác bình đẳng giới ở các cấp hầu hết đều là kiêm nhiệm, hoặc luôn thay đổi.
 
Phát biểu tại buổi làm việc ông Nguyễn Long Hải, đánh giá cao kết quả đạt được của Ban VSTBPN TPVT, đồng thời ghi nhận những khó khăn của địa phương. Trên cơ sở này tham mưu cho Đảng, Chính phủ có biện pháp, tháo gỡ trong thời gian tới để công tác bình đẳng giới của BRVT ngày càng đi vào chiều sâu./.  
 
Tin: Minh Anh, BBT