Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP. Vũng Tàu lần thứ II- năm 2014.
04:11 | 30/09/2014 Print   E-mail    

 
 
Sáng ngày 29/9, tại hội trường Thành ủy Tp. Vũng Tàu, UBND Tp Vũng Tàu tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP. Vũng Tàu lần thứ II- năm 2014.
 
 
 
Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu có 876 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số với  gần 3000 nhân khẩu, chiếm 0, 89% dân số Thành phố. Trong những năm qua, chính sách, chủ trương về công tác dân tộc tại TP. Vũng Tàu đã góp phần quan trọng củng cố niềm tin của nhân dân nói chung và của đồng bào các dân tộc thiểu số tại TP Vũng Tàu nói riêng. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời  của Đảng bộ, chính quyền Thành phố; sự tích cực, chủ động của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể chính trị- xã hội, Thành phố đã tổ chức thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số tại Thành phố Vũng Tàu kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng. Cụ thể, trong 5 năm qua, Thành phố đã giải quyết cho 70 lượt hộ dân tộc thiểu số vay để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Từ nguồn ngân sách Thành phố đã hỗ trợ xây dựng 24 căn nhà ở mới cho đồng bào dân tộc thiểu số với tổng giá trị 635 triệu đồng; sửa chữa 14 căn nhà với tổng giá trị 162 triệu đồng; tặng 142 suất quà và trợ cấp khó khăn đột xuất cho 92 trường hợp với số tiền gần 90 triệu đồng; hỗ trợ tập, sách giáo khoa, học phí cho học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; cấp gần 1 ngàn thẻ bảo hiểm y tế; hỗ trợ tết nguyên đán cho gần 300 lượt hộ đồng bào dân tộc nghèo và cận nghèo với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.
 
Thực hiện công tác dân tộc đến năm 2020, UBND TPVT phấn đấu giảm số hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số xuống còn 1%; duy trì, đảm bảo 100% số hộ đồng đồng bào dân tộc thiểu số được hưởng thụ đầy đủ các điều kiện sinh hoạt như điện nước, nhà vệ sinh hợp tiêu chuẩn, xóa nhà tạm; 100% trẻ em được đến trường; tăng cường công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc trong độ tuổi lao động.
 
Nhân dịp này, UBDN TPVT đã trao 110 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho các học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

UBND TPVT cũng đã trao bằng khen cho các tập thể, hộ gia đình, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân tộc giai đoạn 2009-2014.

Tin, ảnh: Minh Phát

BBT.