Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội đồng nhân dân phường Nguyễn An Ninh tổ chức kỳ họp thứ hai
02:25 | 27/08/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 24/8 tại hội trường phường Nguyễn An Ninh, HĐND phường khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ hai. Đến dự có ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Chủ tịch HĐND thành phố Vũng Tàu; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, các thành viên UBND, đại diện các hội đoàn thể phường, các ông bà là Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trận các khu phố và các đại biểu HĐND phường khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021.

Bà Bùi Thị Thu Thủy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Tấn Lực - Chủ tịch UBND phường.

Kỳ họp đã diễn ra với nhiều nội dung quan trọng, HĐND phường đã tiến hành miễn nhiệm và bầu chức danh Chủ tịch UBND phường, kỳ họp cũng đã nghe các báo cáo công tác tổ chức 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của thường trực HĐND và 02 Ban HĐND phường; báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016 của UBND phường; báo cáo thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm và các giải pháp thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2016; thông báo của UB. MTTQ phường về công tác xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2016; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND phường về báo cáo trình tại kỳ họp của UBND phường.

Đại diện HĐND thành phố, ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Chủ tịch HĐND thành phố nêu rõ những nội dung cần được thảo luận tại kỳ họp như: về an sinh xã hội, phải có biện pháp thống kê, rà soát, thăm hỏi các đối tượng chính sách, các hộ nghèo, hộ khó khăn; đại biểu cần có phương pháp tuyên truyền về công tác lập lại trật tự đô thị tới người dân nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của địa phương; xây dựng đề xuất thực hiện tiêu chí cải cách hành chính, đạt sự hài lòng của người dân; định hướng phương pháp giám sát của HĐND phường đối với công tác chính quyền địa phương. Ông cũng cho biết HĐND Thành phố sẽ tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu, cán bộ công nhân viên phường nhằm nâng cao năng lực của đại biểu HĐND.

Cũng tại kỳ họp, HĐND phường đã thông qua các Nghị quyết về miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND; bầu chức danh Chủ tịch UBND mới; quy chế hoạt động, nội quy kỳ họp của HĐND phường; chương trình giám sát của HĐND phường trong 6 tháng cuối năm 2016; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2016 của phường, dựa trên sự đóng góp ý kiến của các tổ đại biểu HĐND phường. Với sự thống nhất hoạt động, HĐND phường tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát, tiếp theo xây dựng, đóng góp UBND phường cải thiện những hạn chế trong hoạt động quản lý, xây dựng phường vững mạnh trong thời gian tới./. 

Tin, ảnh: Nguyệt Lê, BBT