Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng và sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2016
08:25 | 02/07/2016 Print   E-mail    

Chiều ngày 29/6 tại hội trường phường Thắng Tam, Đảng bộ phường tổ chức Lễ trao huy hiệu 50, 40, 30 năm tuổi Đảng; Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Hiền Tâm, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Mặt trận, các đoàn thể phường; cấp ủy các chi bộ và đảng viên nhận huy hiệu Đảng Đợt 19/5.  

Đợt này Đảng bộ phường có 10 đảng viên được nhận huy hiệu Đảng, trong đó có 04 huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 03 huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, 03 huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Thay mặt cho đảng viên được nhận huy hiệu Đảng ông Phạm Tiến Cam, đảng viên huy hiệu 50 năm tuổi Đảng đã bày tỏ niềm tự hào khi vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng, ông cảm ơn sự giáo dục của Đảng trong những năm qua và hứa sẽ luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, nêu cao hơn nữa vai trò tiên phong gương mẫu, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên, tiếp tục phấn đấu xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 

Ông Nguyễn Hiền Tâm và bà Nguyễn Thị Vân trao Huy hiệu và quà cho đảng viên 

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2016 cho thấy, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội LHPN phường nhiệm kỳ 2016-2021; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tổ chức phổ biến, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh, Thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020; Tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Dân vận khu phố, lực lượng cốt cán của Đảng ủy phường năm 2016; Triển khai công tác thực hiện “Năm Dân vận khéo- 2016”; Triển khai kế hoạch tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian từ sau Đại hội XII đến khi có quyết định mới; Triển khai Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016 của Đảng ủy. Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 23/3/3016 của Thành ủy; Toàn bộ hệ thống chính trị phường ra quân chốt trực tại các điểm nóng khu vực Bãi Sau nhằm tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các du khách không tổ chức ăn nhậu, không mang bia, rượu xuống bãi tắm và không xả rác bừa bãi, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan của Thành phố. Tình hình ANCT trên địa bàn được bảo đảm giữ vững và ổn định, bảo vệ an toàn khu vực trọng điểm trong các ngày Lễ, Tết…

Hội nghị đã thảo luận thống nhất phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2016: Tiếp tục tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước. Xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng gắn với tổng kết “Năm dân vận khéo – 2016”. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức và đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng, các Chỉ thị, Nghị quyết và những quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những đảng viên và tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm. Giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến tổ chức Đảng và đảng viên. Tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; Thực hiện việc công khai thu, chi ngân sách địa phương, đảm bảo duy trì hoạt động của cả hệ thống chính trị. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hiền Tâm thay mặt lãnh đạo Thành ủy ghi nhận kết quả những nỗ lực mà Đảng bộ phường đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016. Ông đề nghị phường cần tập trung giải quyết vấn đề cải cách hành chính, thay đổi cách làm việc của cán bộ, đảng viên theo chủ trương của Thành ủy; giải quyết tốt công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn phường; đẩy mạnh công tác thu thuế để hoàn thành chỉ tiêu. Tiếp tục triển khai thực hiện các mô hình dân vận đạt kết quả tốt./.

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT