Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường Tiểu học Song Ngữ ủng hộ hơn 70 triệu đồng cho Quỹ “Trò nghèo vùng cao”.
03:51 | 10/01/2016 Print   E-mail    

 

Nhằm chia sẻ với những thiếu thốn khó khăn của các em nhỏ vùng miền núi, sáng ngày 9/1, tại trường Tiểu học Song Ngữ, công đoàn Trường Tiểu học Song Ngữ phối hợp với Ban đại diện phụ huynh, Đoàn thanh niên các Cty: Cảng dịch vụ dầu khí, Cơ khí hàng hải, DV khai thác dầu khí học sinh, CP vận tải dầu khí tổ chức chương trình “Cơm có thịt”.

 

Được tổ chức theo hình thức bán hàng và nhận ủng hộ trực tiếp cho Quỹ “Trò nghèo vũng cao”, chương trình đã thu hút đông đảo các phụ huynh học sinh trường Tiểu học Song Ngữ và các trường lân cận đến tham gia. Tại đây, các bậc PHHS được thưởng thức nhiều món ăn ngon từ các gian hàng ẩm thực do giáo viên và phụ huynh trường Song Ngữ chế biến như: Bún ốc, Bún riêu, chè bưởi, bánh Su kem, Sương Sa... Ngoài ra,  các bậc PHHS cũng có dịp chiêm ngưỡng và mua sắm nhiều sản phẩm từ các gian hàng: áo dài truyền thống, Đồ gốm, Túi xách, hoa đất, hoa giấy, vòng đeo tay, bút chì không đọc hại, lịch treo tường...và các đặc sản miền Bắc, miền Trung như: Hành tỏi Phan Rang, bánh chưng, chả giò Hà Nội. Để góp phần làm cho không khí chương trình vui tươi, rộn ràng, nhiều tiết mục văn nghệ dễ thương đã được các em học sinh trường Tiểu học Song Ngữ biểu diễn.

 Kết thúc chương trình, tổng số tiền ủng hộ và quyên góp được từ các bậc PHHS và lợi nhuận từ các gian hàng hơn 70 triệu đồng. Số tiền này đã được Ban tổ chức ủng hộ Quỹ “Trò nghèo vùng cao”. Đây là một Quỹ xã hội từ thiện mà tiền thân là chương trình “ Cơm có thịt” do Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn- Chủ tich Hội đồng quản lý Quỹ và Giáo sư Ngô Bảo Châu- là Chủ tịch danh dự, với muc đích: cải thiện bữa ăn bán trú, trang bị thêm đồ dùng học tập, quần áo ấm cho trẻ em vùng cao.

Đây cũng là dịp để học sinh trường Tiểu học Song Ngữ hiểu và chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn mà học sinh các trường vùng núi đang gặp phải. Từ đó, góp phần biến ước mơ của các em nhỏ vùng cao trở thành hiện thực./.

 

Tin, ảnh: Minh Anh, BBT