Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội thi Thiếu nhi Kể chuyện sách hè phường Thắng Nhì năm 2015
04:04 | 01/07/2015 Print   E-mail    


Sáng ngày 28/6, hội thi Thiếu nhi Kể chuyện sách hè phường Thắng Nhì đã diễn ra tại hội trường UBND Phường. Tham gia hội thi có 10 tiết mục kể chuyện nhóm và đơn, thu hút 41 em thiếu, trong đó có 10 em kể chính và 31 em minh họa đến từ các khu phố trong phường.

Hội thi Thiếu nhi Kể chuyện sách hè với chủ đề “Đất nước và con người Việt Nam” nhằm giúp các em thiếu niên, nhi đồng ôn lại những trang sử oanh liệt về lòng yêu nước, ý chí bất khuất và tài trí tuyệt vời của tuổi trẻ Việt Nam thông qua những gương anh hùng như Kim Đồng, Võ Thị Sáu,…và rất nhiều những tấm gương anh hùng khác trong lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc ta. Đồng thời giáo dục và nâng cao ý thức cho các em thiếu niên, nhi đồng trong việc đọc sách, nâng cao nhận thức, của các em về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích đọc và làm theo sách, thông qua đó tôn vinh văn hóa đọc; tôn vinh tác giả, tác phẩm, nghề thư viện, góp phần hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng cho việc học tập suốt đời của mọi người dân, từ đó hình thành xã hội học tập. Đây là một hoạt động nhằm khuyến khích, đưa phong trào đọc sách trở thành nét đẹp văn hóa trong toàn thể nhân dân.
 
Hội thi lần đầu tiên được tổ chức tại phường nhưng đã thu hút đông đảo các em và khu phố tham gia đầu tư, tập luyện, chuẩn bị rất tốt. Nhiều khu phố đã lồng tiếng động, âm thanh, kỹ thuật trình chiếu hình ảnh minh họa bằng máy tính và các mô hình sân khấu, múa phụ họa khác làm cho các tiết mục trở nên hấp dẫn, đặc sắc. Hầu hết các em thí sinh đã nắm chắc nội dung câu chuyện, kể chuyện diễn cảm và thể hiện được lòng tự hào và các hành động của mình trong việc noi gương các anh hùng…
 
Kết thúc hội thi, ở lứa tuổi nhi đồng, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho khu phố 6 với câu truyện “Ba cô gái”; giải Nhì, khu phố 2 với câu truyện “Người con gái Đất Đỏ”; giải Ba, khu phố 1, với câu truyện “Sự tích bánh trưng bánh dày”; và 2 giải KK. Ở lứa tuổi thiếu niên, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho khu phố 9 với câu truyện “Bông hoa cúc trắng”; giải Nhì, khu phố 7 với câu truyện “Chiếc bánh của người lạ;  giải Ba với câu truyện “Ông trạng thả diều” và 01 giải KK khu phố 8.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.