Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đại hội Cháu ngoan Bác
08:04 | 13/04/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 12-4, Thành đoàn Vũng Tàu tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 6 với sự tham dự của 114 đại biểu thiếu nhi là những đội viên, cháu ngoan Bác Hồ, chỉ huy Đội xuất sắc đại diện cho 45.000 thiếu niên, nhi đồng trong toàn thành.
 
Đại hội được tổ chức nhằm biểu dương những tấm gương sáng trên mặt trận học tập và rèn luyện; khen thưởng tập thể các Liên đội và cá nhân Đội viên có thành tích hoạt động tốt, đồng thời ôn lại truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh, giao lưu với các gương điển hình trong phong trào hoạt động của Đội.
 
Dự đại hội có đồng chí Trần Văn Mảng - phó bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Men - Giám đốc nhà thiếu nhi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng chí Phan Trọng Hạnh – Bí thư thành đoàn Vũng Tàu, đồng chí Tạ Kim Toàn - phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch hội đồng Đội.
 
5 năm qua, phong trào thiếu nhi Thành Phố đã để lại những kết quả ấn tượng. Hội đồng Đội thường xuyên tổ chức các hoạt động tạo điều kiện để các em đội viên hoàn thiện nhân cách, tạo môi trường thuận lợi để phấn đấu trở thành đoàn viên. Tiêu biểu như phong trào “ Nói lời hay, làm việc tốt”, “ Vượt khó học giỏi”, “ Phong trào học tốt – yêu khoa học”, “Đôi bạn cùng tiến”, “hoa điểm 10”, “Nuôi heo đất”, “ Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì Trường Sa thân yêu”,… Thông qua phong trào học tập, chương trình, hoạt động Đội, toàn Hội đã xây dựng được 114 gương thiếu nhi tiêu biểu vâng lời Bác Hồ dạy; 38 thiếu nhi đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp liên đội; nhiều em đã đạt học sinh giỏi trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp.
 
Phát biểu tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ, đồng chí Tạ Kim Toàn, phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội đã ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi trội của các đội viên: Chúng ta tự hào vì luôn có những đội viên làm sáng lên danh dự đội làm đẹp thêm nhân cách của người đội viên. Thành tích các em đạt được ngày hôm nay hứa hẹn một tương lai tươi sáng, vững chắc sau này. Các em sẽ tiếp bước các anh chị Đoàn viên, Thanh niên không ngừng học tập, rèn luyện để gánh vác nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ quê hương. Chúng ta hy vọng rằng các em sẽ phát huy những thành tích đạt được và phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng với niềm tin yêu của các cô chú, thầy cô, anh chị và gia đình.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.