Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tri ân các nhà tài trợ quỹ khuyến học tỉnh BRVT
05:53 | 12/04/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 10/4, tại khách sạn Palace, Thành phố Vũng Tàu, UBND tỉnh BRVT tổ chức lễ tri ân các nhà tài trợ cho quỹ khuyến học tỉnh.
 
 
Cùng với sự ra đời của Hội khuyến học, Quỹ khuyến học tỉnh BRVT cũng đã được hình thành và phát triển rộng khắp từ tỉnh, thành, đến các thôn ấp. Tính đến nay, sau hơn 14 năm thành lập, đã có 231 nhà tài trợ vàng cho quỹ khuyến học, với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng. Trong đó, có rất nhiều nhà tài trợ đã đồng hành với quỹ hàng năm với số tiền lên đến hàng tỷ đồng như: liên doanh Việt Nga – Vietsopetro ủng hộ gần 3 tỷ 700 triệu đồng; công ty đường ống khí Nam Côn Sơn 1 tỷ 250 triệu, công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng 260 triệu, công ty điện lực BOT Phú Mỹ 3 ủng hộ 1 tỷ 250 triệu, công ty phân bón hóa chất dầu khí 600 triệu đồng, công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết tỉnh hơn 900 triệu đồng...Từ nguồn quỹ này, hàng chục ngàn suất học bổng, xe đạp, sách giáo khoa, tập vở và các phần thưởng đã được trao cho các em học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. 
 
Phát biểu tại buổi lễ ông Lê Thanh Dũng – PCT UBND tỉnh ghi nhận tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ cho quỹ khuyến học, giúp cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên trong tỉnh vượt khó, tiếp tục đến trường. Hiện trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở vùng sâu,vùng xa vẫn còn nhiều học sinh, sinh viên nghèo hiếu học đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Ông Lê Thanh Dũng kêu gọi các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành cùng hội khuyến học của tỉnh vì sự nghiệp trồng người, vì lợi ích trăm năm của đất nước. 
 
Dịp này, UBND tỉnh cũng đã vinh danh và tặng biểu trưng tri ân cho 72 nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.